-->-->

Những điều cấm kỵ khi bố trí phòng ngủ cần lưu ý

Phong thủy phòng ngủ, nhà cửa là nơi hồi tụ những tàng phong tụ khí nghĩa là khí cần được lưu thông giữa các phòng sao cho được thông thoáng, tích tụ khí vượng. Bên cạnh những nội thất bên trong phòng ngủ, dòng khí lưu thông tốt sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon lành và tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Việc bố trí các đồ vật trong phòng ngủ nếu không cẩn thận có thể phá hủy phong thủy của phòng ngủ và làm tắc nghẽn lượng khí vượng trong phòng.

Sau đây hãy cùng xem cách bố trí phòng ngủ sao cho hợp phong thủy.

1. Kiêng thiết kế phòng ngủ lồi lõm

những kiêng kỵ trong phòng ngủ

Điều cấm kỵ đầu tiên khi thiết kế và bố trí phòng ngủ là hình dáng lồi lõm của căn phòng. Theo phong thủy phòng ngủ, hình dạng của căn phòng ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông khí và chuyển khí vượng cho căn phòng. Một căn phòng với hình dạng lồi lõm như tam giác, tròn, hình thang,… sẽ làm mất cân bằng khí vượng trong phòng, khiến cho phòng ngủ vừa khó nhìn lại vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Do đó khi thiết kế phòng ngủ bạn nên chọn hình vuông hoặc hình chữ nhật  - tượng trưng cho hành Thổ, có tính ổn định và bền vững.

2. Kiêng đặt phòng ngủ ngay trên/dưới bếp hoặc đối diện phòng vệ sinh.

Bếp là nới phát ra khí nóng và mùi hôi của thức ăn. Theo phong thủy, việc bố trí phòng ngủ phía trên hoặc dưới bếp đều không tốt, bởi khí nóng từ bếp sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng, thậm chí còn ảnh hưởng đến tâm lý chủ nhà luôn trong trạng thái nôn nóng, bất an.

Bên cạnh đó, phòng ngủ là nơi chứa nhiều vận khí may mắn, thịnh vượng nhất, tạo nên khí lành trong gia đình nên việc bố trí phòng ngủ ngay trên nhà vệ sinh hoặc đối diện cửa nhà vệ sinh - nơi chứa nhiều mùi hôi bẩn, ẩm ướt điều đó là tuyệt đối kiêng kỵ bởi nó sẽ làm mất cân bằng lượng khí vượng trong phòng ngủ, mùi hôi, ẩm ướt cũng tác động đến tinh thần và giấc ngủ của gia chủ.

3. Cửa sổ quá lớn trong phòng ngủ

những điều đại kỵ về phòng ngủ

Cửa sổ là nơi thu nhận và luân chuyển khí vượng trong phòng ngủ. Nếu không có cửa sổ thì phòng ngủ sẽ trở nên tối tăm, khí vượng không thể phát sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, nếu cửa số quá lớn lại đối diện với cửa ra vào thì khí lành sẽ theo đó mà ra đi, thất thoát ra ngoài, làm giảm khả năng tụ khí, điều đó gây mệt mỏi cho gia chủ mỗi khi ngủ dậy.

4. Kê giường đối diện với cửa phòng

Theo phong thủy, nơi cửa ra vào có luồng khí lưu thông khá mạnh và trực diện, nên nếu bố trí phòng ngủ ở vị trí này, luồng khí khi chuyển động sẽ ảnh hưởng đến giấc của bạn, cũng có thể gây đến bệnh tật cho bạn.

những điều không nên làm đối với phòng ngủ

Trong trường hợp không thể thay đổi được giường ngủ thì bạn nên thay đổi cách bố trí phòng ngủ bằng cách tạo một vách ngăn di động giữa cửa ra vào và giường ngủ hoặc kê tủ thấp ôm lấy giường ngủ tạo khoảng ngăn dòng khí luân chuyển động này.

5. Trang trí gương trong phòng ngủ

Việc có một chiếc gương trước bàn trang điểm hoặc được treo trong phòng ngủ để thử áo quần là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ khi bố trí phòng ngủ thường nghĩ đến. Tuy nhiên, đây lại là một trong những điều kiêng kỵ đối với phong thủy phòng ngủ.

những điều cấm kỵ về phòng ngủ

Theo phong thủy, gương là vật phản chiếu, ngăn sát và âm khí cực kỳ tốt, nên việc đặt gương trong phòng ngủ sẽ khiến việc phản chiếu âm khí văng ngược trở lại, ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ. Cách tốt nhất là không nên đặt gương trong phòng ngủ để tránh những điều không tốt cho bạn.

6. Bố trí giường ngủ ngay dưới thanh dầm, xà ngang nhà

Đây được xem là một trong những điều quan trọng trong bố trí phòng ngủ. Trong phong thủy, xà nhà làm bằng gỗ, hoặc bê tông sẽ gây cảm giác nặng nề và không mang lại may mắn cho gia chủ.

những điều không nên làm trong phòng ngủ

Xà nhà còn liên quan đến một số vấn đề về tài lộc của gia chủ như: Nếu xà nhà đặt ngay phía trên đầu giường, gia chủ sẽ cảm thấy bị đau đầu thường xuyên, hoặc đôi khi gây đau bụng, buồn nôn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chủ nhà. Trường hợp xà nhà đặt ngay trên đuôi giường, gia chủ sẽ không thăng tiến trong công việc và các mối quan hệ.

Thực tế hơn, việc xà nhà có thể gãy, đổ là điều có thể xảy ra nếu căn nhà bạn ở đã có tuổi. Do vậy, việc kiêng kỵ kê giường ngủ ngay dưới xà nhà là điều nên tránh trong bố trí phong ngủ.

 

>>> Xem thêm: Đặc điểm địa hình tối kỵ trong phong thủy và cách hóa giải

 

Trong trường hợp không thể thay đổi vị trí của xà nhà trong phòng ngủ, và để tránh những ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy hoặc tai nạn xảy ra do xà nhà, gia chủ nên dùng trần nhà để che đi xà nhà, hoặc bố trí giường ngủ song song với xà nhà, không để giường và xà nhà vuông góc hoặc cắt nhau.

7. Biến phòng ngủ thành kho chứa đồ

Chúng ta thường có thói quen để những vật dụng ít dùng đến dưới gầm giường hoặc treo vali, túi xách, đồ đạc trên kệ ngay phía trên giường ngủ để tiết kiệm diện tích và không gian cho căn phòng. Tuy nhiên, vô hình chung, việc này lại vi phạm vào những điều cấm kỵ trong cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy của nhà hay biệt thự.

Nếu việc để đồ đạc dưới gầm giường sẽ khiến giấc ngủ của gia chủ bị xáo trộn, có cảm giác bất an thì việc kê đồ đạc trên kệ ngay đầu hoặc chân giường sẽ gây ra cảm giác đè nén và nặng nề, thậm chí ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn trong lúc ngủ.

Đặc biệt đối với máy tính, tivi, nhiều người luôn cho rằng để tivi hoặc máy tính trong phòng ngủ để dễ dàng xem hoặc làm việc mà không chú ý đến tác hại của nó. Bên cạnh bức xạ do máy tính hoặc tivi gây nên, trong phong thủy, những vật dụng này còn bị xem như vật mang lại âm khí (khí lạnh) và phá hủy nguồn năng lượng tốt cho giấc ngủ của gia chủ.


Bài viết liên quan
Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy
Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách được coi là một trong những không gian quan trọng của ngôi nhà nó dùng để tiếp đón bạn bè, người thân. Tuy nhiên theo phong cách của người Việt thì phòng khách cũng dùng là nơi tụ họp của những thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng, cả nhà quây quần uống nước, trò chuyện.

Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy
Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy

Tại sao bếp lại phải đặt tọa hung hướng cát? Và điều này có ứng nghiệm gì? Theo Bát trạch minh kính” ghi chép như sau: “Bếp đặt lên mệnh Mộc hướng dữ thì lành. Đặt lên mệnh mộc hướng lành thì dữ

Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy
Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy

Ở các nước phương Tây, người ta thích bố trí ăn ngay trong gian bếp để có cảm giác ấm áp, nhưng ở xứ nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, bạn cần xem xét kĩ. Nội thất phòng ăn (hay bàn ăn) theo phong thủy chính là việc cân nhắc về vị trí và các bố cục sao cho hài hòa

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà

Phòng khách là nơi cả gia đình quây quần sau những giờ làm việc căng thẳng, và cũng là nơi tiếp đón những vị khách xa nhà đến thăm. Vậy nên khi sắp xếp đồ đạc trong phòng khách

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc

Phòng khách là nơi đầu tiên bạn đặt chân đến khi bước vào ngôi nhà của mình. Là nơi mọi người cùng nhau trò chuyện sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi hay là nơi tiếp đón những vị khách quý từ xa đến thăm.

Hỗ trợ trực tuyến