-->-->

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tháng cô hồn

Tháng 7 âm lịch được gọi là tháng cô hồn hoặc mở cửa mả. Dân gian cho rằng đây là tháng của ma quỷ đặc biệt vào ngày rằm tháng bảy hàng năm ngày xá tội vong nhân – ngày mà Diêm vương mở cửa Qủy Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về trần thế và đó cũng là ngày âm khí xung thiên.

THÁNG CÔ HỒN

Dưới đây là những điều kiêng kỵ và những điều nên làm trong tháng cô hồn :

18 ĐIỀU KIÊNG KỴ

1.Không treo chuông gió ở đầu giường vì tiếng chuông gió sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ, khi bạn ngủ sẽ dễ bị chúng xâm nhập vào quấy phá.

2.Người yếu bóng vía không nên đi chơi đêm trong những ngày trong tháng cô hồn, nếu không sẽ dễ gặp nhiều điều không may.

3.Không được nhổ lông chân vào ngày này vì dân gian cho rằng “ Một sợi lông chân quản ba con quỷ” đặc biệt những người có nhiều lông chân thì ma quỷ ít đến gần.

4.Không được tùy tiện đốt vàng mã vì như vậy sẽ dụ ma quỷ bu đến.

5.Không nên ăn vụng đồ cúng, vì đó là đồ dành cho ma quỷ, nếu chưa cúng và cầu xin mà lấy ăn thì sẽ rước họa vào thân.

6.Không phơi quần áo vào ban đêm vì ma quỷ trong thấy sẽ mượn và để lại quỷ khí trong các bộ quần áo đấy.

7.Những người đi chơi đêm không được gọi tên nhau, nếu không ma quỷ nhớ tên người được gọi, sẽ là điểm xấu.

8.Không nên bơi lội, vì ma quỷ sẽ cùng đùa với bạn, nếu không cẩn thận bạn sẽ bị chúng làm cho trặc trẹo chân.

9.Không hù dọa người khác khiến họ giật mình hồn bay phách lạ sẽ dễ bị ma quỷ xâm nhập vào.

10.Cây đa là nơi hội tụ âm khí, ma quỷ rất thích những chỗ như vậy vì thế nên kiêng kỵ đứng, ngồi, nằm, trốn,.. những nơi đó.

11.Không nên thức quá khuya vì như vậy tinh thần bị hao tổn suy nhược dễ nhiễm quỷ thần.

12.Nơi góc tường xó tối là những chỗ ma quỷ thường tụ tập nghỉ nhơ, không nên đến gần những chỗ ấy.

13.Không được nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường vì đó có thể là những đồng tiền người ta cúng mua chuộc cho ma quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào nhặt có thể phạm kỵ sẽ gặp tai họ không chừng.

14.Khi đi đến những nơi vắng vẻ, không được ngoái cổ lại dù có cảm giác có người gọi hay đi đăng sau vì đó có thẻ do ma quỷ trêu chọc bạn.

15.Khi lên giường đi ngủ không được để mũi dép hường về phía giường, nếu không ma quỷ sẽ đoán có người sống đang nằm trên giường và chúng sẽ lên giường ngủ chung với bạn.

16.Không cắm đũa đứng giữa bát cơm vì đó là hính thức cúng tế, giống như kiểu thắp hương, dễ dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.

17.Không nên ở một mình trong thời gian này, nếu không sẽ dễ bị ma quỷ dẫn dắt hoặc quấy phá.

18.Không nên chụp ảnh vào ban đêm, bởi ma quỷ luôn lảng chảng xung quanh chúng ta sẽ vô tình vào ảnh chung với người sống, đó là điều không tốt.

13 ĐIỀU NÊN LÀM

1.Làm lễ cúng các cô hồn vào bất cứ ngày nào trong tháng cô hồn, nếu vào ngày mùng 2 hoặc 16 âm lịch thì càng tốt để tỏ lòng thành của chính mình.

2.Thăm mộ phần của người thân trong gia đình vì tháng cô hồn còn được gọi là tháng tết của người âm.

3.Trước khi dọn đồ ra cúng lễ cô hồn nếu chưa kịp thắp nhang khấn vái mà có những người tranh nhau giật đồ cúng trên tay bạn thì ngay lập tức buông thả đồ cúng trên tay ra. Nếu bạn giật lại thì hậu quả nhận được thật tệ hại. Nếu khi bạn chưa làm lễ cúng mà có người chầu chực để giật có nghĩa là tín hiệu tốt.

4.Nên hạn chế sát sinh các con vật trong ngày này.

5.Nên cúng xe ô tô dù có dùng làm kinh doanh hay không là không.

6.Nên ăn chay để tránh những điểm dữ.

7.Nên làm phúc thiện mạnh mẽ trong tháng cô hồn này.

8.Nếu biết tụng kinh thì nên tụng (Chu Đại bi, chuẩn đề, vu lan báo hiếu, Địa tạng).

9.Nên ăn nói nhã nhặn, vui vẻ trong gia đình hay với bạn bè, đối tác.

10.Nên tránh xa các cuộc xung đột.

11.Nên cứu người khi gặp nguy cấp.

12.Nên đi chùa cầu xin sức khỏe, cầu siêu,..

13.Khi các bạn cúng cô hồn xong thì một ngày sau hoặc cuối tháng 7 nên dùng bột trừ tà mà tiêu khử, tránh những trường hợp các âm hương linh phảng phất vào nhà mình tụ ở lại. Đồng thời vào đầu tháng 8 âm lịch nên dùng bột tẩy uế tẩy hoàn toàn trong căn nhà mình để có tác dụng cân bằng sinh khí trong ngôi nhà mình ở.

 

Xem thêm bài viết:

Văn khấn tổ tiên rằm tháng bảy

 

Văn khấn chúng sinh rằm tháng bảy

 

 


Bài viết liên quan
Những phong tục ngày Tết cổ truyền của Việt Nam
Những phong tục ngày Tết cổ truyền của Việt Nam

Trong xã hội hiện đại khi người ta tất bật lo toan cho cuộc sống hàng ngày thì những phong tục truyền thống vẫn còn giữ được đến ngày nay và cũng có một số dần bị mất đi theo thời gian. Sau đây hãy cùng huyền học ôn lại những phong tục đón tết của dân tộc ta nhé.

Văn khấn giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh
Văn khấn giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh

Sao Thái Dương là sao tốt cho nam giới và không tốt cho nữ giới nên cần phải làm lễ giải hạn. Nam giới gặp sao này sẽ làm ăn phát đạt, tiền lộc may mắn trong buôn bán, thăng quan tiến chức đặc biệt vào tháng 6 và tháng 10 là hai tháng đại cát đại lợi.

Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn
Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn

Xem hung cát số điện thoại để xem dãy sim hung cát có cải biến cuộc đời bạn như thế nào. Liệu cách xem hung cát số điện thoại như thế nào mới chuẩn thì mời quý bạn đọc hãy cùng Huyenhoc.vn luận giải chi tiết tại đây.

Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt
Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt

Tục xông đất đầu năm, xông nhà hay đạp đất là phong tục có từ lâu đời của người Việt. Mỗi phong tục tập quán đều có những ý nghĩa nhất định, theo quan niệm truyền thống của người Á Đông thì ngày mùng 1 của năm sẽ có những ảnh hưởng lớn đến các ngày còn lại.

Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ
Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ

Theo truyền thuyết cứ vào đêm ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch, chàng chăn bò Ngưu Lang sẽ gặp nàng Chức Nữ đi qua dải Ngân Hà thông qua một cây cầu được tạo bởi đàn quạ chỉ có một lần trong năm. Câu chuyện tình yêu của chàng Ngưu Lang và nàng Chức Nữ đã được tương truyền từ lâu.

Hỗ trợ trực tuyến