-->-->

Những số nào đem lại may mắn cho người mệnh Thủy

1. Người mệnh Thủy hợp với số mấy

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các con số đóng một vai trò quan trọng và được sử dụng rộng rãi thường xuyên như số nhà, biển số xe, số điện thoại,… nó được ví quan trọng như tên gọi của từng người. Vì vậy việc chọn cho mình một con số phù hợp với mệnh của bản thân theo phong thủy đã được nhiều người quan tâm để tăng cường những yếu tố tốt giúp mang lại nhiều tiền tài, sức khỏe.

con số đem lại may mắn cho người mệnh Thủy

Các con số đại diện cho ngũ hành phong thủy:

  • Mộc (Giáp, Ất): Số 1, 2
  • Hỏa (Bính, Đinh): Số 3, 4
  • Thổ (Mậu, Kỷ): Số 5, 6
  • Kim (Canh, Tân): Số 7, 8
  • Thủy (Nhâm, Quý): Số 9, 0

Khi lựa chọn cho mình những con số bạn cần phải xem liệu số đó có hợp với mệnh của mình hay không. Theo như phong thủy ngũ hành thì mệnh Thủy hợp với số 4,6,7,1 và khắc với 8, 2, 5.

2. Ý nghĩa của các con số theo phong thủy

- Số 1: Là con số của các vị thần thánh, được hiểu như con trai của cõi trời, tượng trưng cho đỉnh tối cao, độc nhất. Con người không ai có thể chiếm giữ vị trí này lâu dài bởi nó đơn độc và khá nguy hiểm, chỉ có các vị thần mới có thể nắm giữ vị trí này mãi mãi.

- Số 2: Tượng trưng cho một đôi, một cặp, là con số mang ý nghĩa hạnh phúc và cân bằng âm dương kết hợp tạo nên nguồn gốc cho vạn vật. Số hai thường được sử dụng cho các sự kiện vui vẻ như cưới hỏi, hội hè, sinh nhật.

- Số 3: Đây là con số tượng trưng cho sự vững chắc như kiềng ba chân,… Trong phong thủy sử dụng nhiều lĩnh vực số học và số 3 luôn hữu dụng khi làm tăng thêm sự chắc chắn và hài hòa của các vật dụng trong một không gian tổng thể.

- Số 4: Là sự hình thành của hai đôi mà hai đôi thì thường mang ý nghĩa tốt lành, thuận lợi. Tuy nhiên trong cách phát âm tiếng Hồng Kông thì nó giống như "tử" (chết) nên thường không tốt đẹp, đó là lý do tại sao thuật phong thủy luôn tìm cách tránh bài bố các sự vật có liên quan đến số này.

- Số 5: Là con số tượng trưng cho danh dự và quyền lực. Số 5 cũng có ý nghĩa là năm hướng Bắc, Nam, Đông, Tây và Trung tâm. Đây cũng là con số nói lên sự trường thọ và bất diệt theo thời gian, là sự thịnh vượng và hạnh phúc cho mỗi gia đình. Có thể nói đây là một con số tuyệt vời trong bài trí phong thủy.

>>> Hướng hợp tuổi với người mệnh Thủy

- Số 6: Số 6 là gấp đôi số 3, tức là mang điềm lành, thuận lợi. Ba cộng sáu là chín tạo thành nhóm ba con số may mắn. Nếu bài trí mọi vật đều áp dụng ba số này sẽ tốt cho việc hóa giải các hướng hay những khu vực xấu trong nhà.

- Số 7: Là con số có một sức mạnh kỳ lạ cùng truyền thuyết nguồn gốc sâu sắc, đó chính là 7 sao và cây gươm 7 sao trong nghi lễ đạo Lão, có khả năng đẩy lùi được ma quỷ. Nếu bài trí 7 món đồ vật sẽ được ban cho một sức mạnh to lớn, bất khả xâm phạm.

- Số 8: Con số này có nhiều mối liên hệ với tôn giáo, tám điều bất tử trong đạo Lão và bát chánh trong đạo Phật. Nếu một cửa sổ có hình bát giác hay một bình cắm hoa tám mặt khá tốt, có khả năng ngăn chặn được những tác nhân xấu trước khi chúng xâm nhập vào không gian sống của bạn.

- Số 9: Số 9 là con số cuối cùng, số của hạnh phúc, thuận lợi và an lành. Theo tiếng Hồng Kông thì số 9 đồng âm với từ "trường thọ". Đây là con số mà mọi người luôn mơ ước vươn tới, là tượng trưng cho sự hoàn thiện đến mức khó đạt được.


Bài viết liên quan
Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy
Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách được coi là một trong những không gian quan trọng của ngôi nhà nó dùng để tiếp đón bạn bè, người thân. Tuy nhiên theo phong cách của người Việt thì phòng khách cũng dùng là nơi tụ họp của những thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng, cả nhà quây quần uống nước, trò chuyện.

Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy
Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy

Tại sao bếp lại phải đặt tọa hung hướng cát? Và điều này có ứng nghiệm gì? Theo Bát trạch minh kính” ghi chép như sau: “Bếp đặt lên mệnh Mộc hướng dữ thì lành. Đặt lên mệnh mộc hướng lành thì dữ

Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy
Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy

Ở các nước phương Tây, người ta thích bố trí ăn ngay trong gian bếp để có cảm giác ấm áp, nhưng ở xứ nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, bạn cần xem xét kĩ. Nội thất phòng ăn (hay bàn ăn) theo phong thủy chính là việc cân nhắc về vị trí và các bố cục sao cho hài hòa

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà

Phòng khách là nơi cả gia đình quây quần sau những giờ làm việc căng thẳng, và cũng là nơi tiếp đón những vị khách xa nhà đến thăm. Vậy nên khi sắp xếp đồ đạc trong phòng khách

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc

Phòng khách là nơi đầu tiên bạn đặt chân đến khi bước vào ngôi nhà của mình. Là nơi mọi người cùng nhau trò chuyện sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi hay là nơi tiếp đón những vị khách quý từ xa đến thăm.

Hỗ trợ trực tuyến