-->-->

Những vật phẩm phong thủy đại kỵ khi đặt lên bàn làm việc

Một bàn làm việc được đặt theo hướng tốt, bố trí những vật phẩm trên bàn hợp phong thủy thì sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, có cơ hội thăng quan tiến chức. Tuy nhiên cũng có nhiều vật phậm khi bạn đạt lên bàn sẽ hút hết năng lượng và cản trở đường tài lộc của bạn mà chính bạn cũng không hề biết.

những vật đại kị không nên đặt trên bàn làm việc

Không nên đặt còn giáp kỵ bản mệnh

Trên bàn làm việc, bạn không nên đặt những vật phẩm là hình các con giáp kỵ với bản mệnh của mình. Ví dụ người tuổi Tý thì không nên đặt vật phẩm hình con dê, hay người tuổi Sửu không nên bày con ngựa trên bàn làm việc của mình. Thực tế, có nhiều người có sở thích đeo trang sức hay dùng những những vật phẩm có hình con giáp để trang trí trong nhà hay bản thân. Nếu những vật phẩm phong thủy này là những con giáp kỵ tuổi của bạn thì sẽ làm ảnh hưởng đến vận mệnh của bạn làm giảm tài lộc của bạn, lớn hơn là gia đình bạn.

Những vật phẩm đại kỵ trên bàn làm việc

Không nên đặt những đồ vật bị hư hỏng lên bàn

Trong phong thủy, bàn làm việc được coi là một cửa sổ mời gọi quý nhân, theo nguyên tắc, cửa luôn phải được ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. Nếu bạn đặt những vật phẩm hư hỏng lên chính bàn làm việc của mình thì sẽ gây cản trở quý nhân ghé qua và mang tài lộc của bạn đi xa.

Theo như phong thủy nơi làm việc, nếu như bạn mới nhận được một công việc, chức vụ mới thì không thể bỏ qua công đoạn xem ngày tốt nhận chức để được gặp nhiều may mắn, thành công ở vị trí mới.

Vật trang trí sắc nhọn sẽ làm giảm năng lượng.

Theo quan điểm phong thủy cho rằng, khi đặt đồ vật lên bàn làm việc những vật sắc nhọn sẽ làm cho bạn có cảm giác bị áp lực, ảnh hưởng xấu đến bạn. Chính điều này sẽ vô tình làm tâm trạng của bạn bị ảnh hưởng và làm giảm năng lượng làm việc của chính con người bạn. Vì vậy bạn cần tránh đặt những vật trang trí bằng kim loại sắc nhọn lên bàn.

Những vật phẩm đại kỵ trên bàn làm việc

Hoa giả

Hoa giả thực tế là loài không có sức sống nên bạn không nên đặt nó trên bàn làm việc của mình. Hoa giả không những không làm tăng vượng khí cho bạn mà còn ảnh hưởng đến bạn, khiến bạn gặp những phiền phức không đáng có.

những điều kiêng kị khi đặt trên bàn làm việc

Vật phẩm có hình thù kì quái khiến bạn dễ gặp rắc rối.

Khi bố trí đồ vật trên bàn làm việc bạn cần hết sức lưu ý những đồ vật có hình thù kì quái nó sẽ khiến bạn dính phải những tranh chấp ngoài ý muốn. Trong phong thủy cũng cho rằng, khi đặt những vật có hình thù kì quái lên bàn sẽ khiến bạn dễ mắc vận xui vào mình.

Những vật phẩm đại kỵ trên bàn làm việc

Cây xương rồng ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

Các loài cây họ nhà xương rồng có khả năng chống tia phóng xạ rất tốt nên được rất nhiều người yêu thích để đặt cạnh máy tính, nhưng thực tế theo phong thủy thì điều đó hoàn toàn không đúng. Vì khi bạn đặt một cây có nhiều gai nhọn trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng tinh thần và sức khỏe của bạn.

Những loài cây thích hợp để đặt trên bàn làm việc đó là hoàng kim cát, vạn niên thanh, cây thường xuân, thủy tiên,.. Những loài cây này có tác dụng tạo bầu không khí trong lành cho góc làm việc của bạn mà vẫn có thể gánh bớt được những nguy hại do bức xạ gây ra.

Những vật phẩm đại kỵ trên bàn làm việc

Cây dây leo gây nhiều phiền phức và bất lợi

Theo quan niệm phong thủy, phần lớn các loài cây dây leo thuộc Dương, sẽ hấp thụ hết năng lương của con người, thậm chí còn mang lại nhiều thị phi, phiền phức cho gia chủ. Đặc biệt, đối với nơi làm việc thì việc sử dụng các loại cây leo có thể khiến cho tâm trạng mọi người trở nên khó chịu, căng thẳng gây ảnh hưởng tới việc ký hợp đồng cũng như quan hệ với các đồng nghiệp. Chính vì vậy, bạn không nên đặt cây dây leo trên bàn làm việc của mình.

Những vật phẩm đại kỵ trên bàn làm việc

Thùng rác dưới bàn làm việc sẽ gây ô nhiễm

Xét về phong thủy, hai bên bàn làm việc là vị trí của Thanh Long, tức vị trí quý nhân, nếu đề thùng rác vào đấy chẳng khác nào làm ô nhiễm quý nhân, là lỗi phong thủy xua đuổi quý nhân không nhiều người biết.

Một điều quan trọng nhất để đảm bảo cho bạn có một nơi làm việc dễ chịu, một tinh thần sảng khoái thì bàn làm việc lúc nào cũng phải sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Việc này sẽ tạo nên sự thông thoáng không gian làm việc, giúp sinh khí luân chuyển, tránh đi những dòng khí u ám ngưng trệ quanh bàn làm việc.


Bài viết liên quan
Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy
Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách được coi là một trong những không gian quan trọng của ngôi nhà nó dùng để tiếp đón bạn bè, người thân. Tuy nhiên theo phong cách của người Việt thì phòng khách cũng dùng là nơi tụ họp của những thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng, cả nhà quây quần uống nước, trò chuyện.

Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy
Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy

Tại sao bếp lại phải đặt tọa hung hướng cát? Và điều này có ứng nghiệm gì? Theo Bát trạch minh kính” ghi chép như sau: “Bếp đặt lên mệnh Mộc hướng dữ thì lành. Đặt lên mệnh mộc hướng lành thì dữ

Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy
Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy

Ở các nước phương Tây, người ta thích bố trí ăn ngay trong gian bếp để có cảm giác ấm áp, nhưng ở xứ nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, bạn cần xem xét kĩ. Nội thất phòng ăn (hay bàn ăn) theo phong thủy chính là việc cân nhắc về vị trí và các bố cục sao cho hài hòa

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà

Phòng khách là nơi cả gia đình quây quần sau những giờ làm việc căng thẳng, và cũng là nơi tiếp đón những vị khách xa nhà đến thăm. Vậy nên khi sắp xếp đồ đạc trong phòng khách

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc

Phòng khách là nơi đầu tiên bạn đặt chân đến khi bước vào ngôi nhà của mình. Là nơi mọi người cùng nhau trò chuyện sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi hay là nơi tiếp đón những vị khách quý từ xa đến thăm.

Hỗ trợ trực tuyến