-->-->

Văn khấn thần tài – Cách đặt bàn thờ thần tài theo phong thủy

1. Ý nghĩa của Thần Tài

Thần tài là vị thần mang lại nhiều tiền bạc, của cải cho mỗi gia đình. Chính vì thế nhiều gia đình hay những người tham gia vào lĩnh vực kinh doanh buôn bán mỗi khi có việc đều thường cầu khấn Thần tài mới có nhiều tài lộc, cuộc sống sung túc, dư dả tiền bạc

Người xưa người ta cúng Thần tài quanh năm không chỉ vào các dịp giỗ, tết, Sóc Vọng mà bất kì lúc nào muốn cầu xin. Ngày thường người ta cúng Thần tài chỉ đơn giản với cau trầu, nước, trái cây,.. còn vào các dịp giỗ, tết, Sóc Vọng thì người ta cúng Thần tài bằng cỗ mặn.

Thông thường chỉ thắp hương thờ Thần Tài vào buổi chiều hàng ngày.

2. Văn khấn Thần Tài

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Kính lạy:

  • Hoàng Thiện Hậu Thổ Chư Vị Tôn Thần
  • Đức Tài Thần Vị Tiền

Hôm này là ngày… tháng… năm…

Tín chủ chúng con là:…………………………………………………..

Cùng gia quyến ở tại:…………………………………………………...

Trước linh vị Tài Thần quỳ khấn rằng:…………………………………

Thần quyền nảy mực cầm cân, giữ hết của kho trong thiên hạ, sẵn có sinh tài đạo lớn, thi ân cho cả mọi người. Từ nhà phú quý cho đến dân đen, chẳng ai không dốc lòng tôn kính thờ phụng ngài. Chúng con cũng đã được ban lợi lộc, để tỏ dạ biết ơn, nay biện lễ xôi thịt, rượu trầu, vàng mã đang cúng để tỏ chút chút lòng thành. Cúi mong Đức Tài Thần giáng lâm trước án, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho tín chủ chúng con lộc tài thịnh vượng, công việc hanh thông, an ninh khang thái. Mong được Tôn Thần chiếu cố.

Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo.

3. Cách đặt bàn thờ thần tài rước tài lộc

Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa là phải chọn được vị trí quan sát được hết sự vào ra của khách. Có 1 hướng nên chú ý để chọn khi đặt bàn thờ Thần Tài là một là hướng tốt của chủ nhà, hai là hướng đón khí (Lộc) bên ngoài khi vào nhà. Vì vậy khi chọn đặt bàn thờ Thần Tài nên chọn lấy các cung Thiên Lộc, Qúy Nhân để có thể thu nhận được nhiều tài lộc cho cửa hàng kinh doanh buôn bán.

Trong cùng bàn thờ, dán trên vách là một tấm bài vị. Sau lưng bàn thờ Thần Tài cần phải là vách tường chắc chắn, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm vậy thì tài vận không tụ được.

Trong những trường hợp không thể đặt bàn thờ dựa lưng vào tường do phải chọn hướng thì cần tạo vách để tránh góc nhọn sau lưng bàn thờ và giúp bàn thờ nằm vững chắc. Hai bên, bên trái (nguyên tắc là từ ngoài nhìn vào) là ông Thần Tài, bên phải là Thổ Địa (thường bàn thờ Thần Tài thờ chung với ông Thổ Địa).

Ở giữa hai ông là một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy. Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay. Giữa bàn thờ đặt một bát nhang và cần tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ.

Lọ hoa được đặt bên tay phải, đĩa trái cây bên tay trái. Hoa cúng Thần Tài nên là hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền. Trái cây nên chọn ngũ quả. Xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh phát triển. Ông Cóc để bên trái, sáng quay Cóc ra, tối quay Cóc vào.

Ngoài cùng trên mặt đất, nên chọn một cái bát hoặc đĩa sâu sứ hoặc thuỷ tinh thật đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt (đĩa hoa này biểu trưng cho việc giữ tiền bạc khỏi trôi đi). Bên trên bàn thờ Thần Tài, có thể đặt thêm tượng Phật Di Lặc. Di Lặc Phật Vương sẽ quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái.

Một số lưu ý khi đặt bàn thờ Thần Tài:

1. Tuy thờ cúng, bàn thờ để dưới đất, nhưng các vị này rất ưa chuộng sự sạch sẽ, sáng sủa. Vì vậy, trong quá trình thờ cúng, ta nên giữ cho các vị này luôn sạch sẽ bằng cách tắm rửa thường xuyên bằng nước sạch. Khi trời mưa to, các bạn bê Thần Tài, Ông Địa, Ông Cóc cho vào một cái thau sạch và để tắm mưa ngoài trời độ 15phút. Sau đó mangvào lau khô, xịt nước thơm và thắp hương xin. Nhiều lần thấy rất Linh diệu

2. Khi cúng Thần Tài – Ông Địa, người ta thường cúng nhiều thứ, nhưng có lẽ các vị này thích nhất là đồ ngọt. Thịt quay, bánh hỏi, chuối, bưởi…. Nếu ở Sài Gòn, nên mua tiền giấy cúng riêng Thần Tài – Ông Địa, người ta làm sẵn cả một bộ, trong đó có tiền Quý Nhân (Âm và Dương – Tức là những tờ giấy gập đôi màu đỏ có đục những hình Thần Tài khắp bề mặt). Thứ tiền này không có bán ở miền Bắc.

3. Cách thắp nhang: Khi mới lập bàn thờ, ta nên thắp nhang liên tục trong 100 ngày để bàn thờ tụ Khí. Tuyệt đối không vì sợ tốn điện mà tắt đèn trên bàn thờ, vì những ngọn đèn đó giống như những ngọn Hải Đăng dẫn đường cho các vị giáng xuống trần. Trong 100 ngày đó mỗi sáng chỉ cần thay nước và thắp một nén nhang. Những lúc cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang. Những ngày rằm, mùng một, lễ, tết thắp 5 nén theo hình chữ thập. Nên chọn loại nhang cuốn tàn (giữ được tàn), sau một thời gian sẽ có bát nhang rất đẹp và tụ Khí rất tốt. Chỉ đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân nhang (khi bát nhang quá đầy chân nhang) và đem hóa cùng tiền giấy. Khi hóa xong nhớ đổ một chút rượu vào đám tro.

4. Không để hoa, lá héo úa trên bàn thờ vì khi đó dẫn đến làm ăn khó khăn

* Chú ý :Mùng 10 Âm lịch hàng tháng là Cúng Thần Tài ; Mùng 2 và 16 Âm lịch hàng tháng là Cúng Cô Hồn

Những sai lầm thường gặp khi bố trí bàn thờ Thần Tài:

1. Bát hương và ông Thần Tài, Thổ Địa, bộ đồ thờ sứ mua về đặt  luôn lên ban thờ mà quên không lau rửa sạch sẽ hoặc không lau nước gừng trước khi thờ cúng.

2. Bát hương Thần Tài và Ông Thần Tài, Ông Thổ Địa không có nhãn chữ nho, không có cốt chữ nho, không có gói Thất Bảo (vàng bạc châu báu) hoặc cũng không rõ là bên trong có gì hay không mà cứ thế thờ cúng.

3. Không có Bùa Cầu Tài chữ nho và Bài vị chữ nho bằng gương

4. Chưa xem hướng bàn thờ thần tài theo tuổi mà chỉ biết đến cách truyền miệng là đặt ban thờ bên trái, quay ra ngoài cửa dẫn đến quay ban thờ vào các hướng đại kỵ bản mệnh gia chủ: Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ gây hao hụt tài lộc.

5. Khu vực thờ cúng bàn thờ thần tài bừa bãi, không lau dọn sạch sẽ ban thờ, để ban thờ bụi bặm, lộn xộn, thiếu trang nghiêm…

6. Thiếu 3 hũ gạo, muối, nước.

7. Thiếu bát nước Minh Đường Tụ Thủy

8. Thiếu ông cóc, hoặc ông cóc không được khai quang điểm nhãn, không biết cách quay ông cóc để đón và giữ lộc

9. Ban thờ đặt ngay dưới hoặc đối diện đèn, gương, nhà vệ sinh, chậu rửa tay, bị góc nhọn đâm vào, quá nhiều ánh sáng…

10. Không được lễ thỉnh thần tài thổ địa về nhập vào tượng và bát hương theo đúng khoa giáo chữ nho cổ truyền mà mua tượng thần tài về khấn nôm chung chung, sắm lễ không chu đáo dẫn đến làm ăn bị mất lộc, thăng giáng thất thường…

11. Bộ đồ sứ thờ có màu xung khắc với bản mệnh: ví dụ như gia chủ mệnh Hỏa hoặc Thổ lại dùng bát hương màu xanh thuộc Thủy là bị xung khắc.

 

Xem thêm các bài viết được nhiều người quan tâm:

Nguồn gốc và ý nghĩa của Tết Trung Thu

Văn khấn mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng


Bài viết liên quan
Văn khấn cúng lễ Đức Ông tại chùa
Văn khấn cúng lễ Đức Ông tại chùa

Chùa là nơi thờ linh thiêng các vị Phật, Bồ Tát, các vị Thần linh và đã đi vào sâu trong cuộc sống của mỗi con người. Chùa không chỉ là nơi thờ còn là nơi để mọi người sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng. Con người luôn hy vọng rằng bằng những hành vi cầu khẩn các vị phù hộ cho bản thân, gia đình

Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 1
Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 1

Chúng ta đang sống trong một thế giới hiện đại, nhưng vẫn có một thế giới, đó là thế giới tâm linh với nhiều điều bí ẩn, thế giới ấy có từ ngày xưa và cũng được ông bà ta kể lại, có những điều cấm kỵ kiêng cữ, những chuyện ma quỷ kỳ bí, những việc thờ cúng, lên đồng, chuyện tiền kiếp và kiếp sau…

Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 2
Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 2

Có một hôm ở nhà cúp điện gia đình mình súm lại quây quần bên nhau và nghe bà tôi kể rất nhiều câu chuyện ma nhưng đáng chú ý là những tập tục của ông cha ta từ xưa rất cấm kỵ vào ban đêm

Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn
Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn

Xem hung cát số điện thoại để xem dãy sim hung cát có cải biến cuộc đời bạn như thế nào. Liệu cách xem hung cát số điện thoại như thế nào mới chuẩn thì mời quý bạn đọc hãy cùng Huyenhoc.vn luận giải chi tiết tại đây.

Ý nghĩa quân bài Át trong bộ bài 52 lá
Ý nghĩa quân bài Át trong bộ bài 52 lá

Các quân bài Át trong bộ bài tây mang ý nghĩa gì, nguồn gốc ra đời cũng như biểu tượng tâm linh của chúng ra sao. Tất cả sẽ được hé lộ trong bài phân tích sau đây của huyền học

Hỗ trợ trực tuyến