-->-->

Toàn tập về xem bói là gì, có nên tin vào bói toán

Xem bói là một hình thức dự đoán tương lai rất phổ biến không chỉ ở phương Đông mà còn rộng rãi ở các quốc gia phương Tây. Nếu như ở các nước phương Đông, các hình thức bói toán chủ yếu là xem ngày, tử vi, bói dân gian… Thì tại các nước phương Tây, xem bói cũng xuất hiện dưới nhiều hình thức từ bói bài, bói chiêm tinh…

Vậy xem bói là gì, bói toán dựa trên cơ sở nào để đưa ra tiên đoán. Xem bói được chia ra làm những loại hình nào, có nên xem bói không. Và tại sao lại có nhiều người tin tưởng và nghiên cứu về các loại hình bói toán như vậy. Bài viết dưới đây sẽ tập trung vào giải thích về khái niệm bói toán cũng như cơ sở và các loại hình xem bói phổ biến hiện nay dưới góc nhìn của huyền học phương Đông.

Tìm hiểu xem bói là gì

Xem bói về cơ bản là hình thức xem trước tương lai, đọc lại quá khứ và hiện tại của con người trên nhiều khía cạnh như: công danh, sự nghiệp, tình yêu, gia đình… Ngoài ra, xem bói phương Đông còn giúp xem ngày giờ tốt, hoàng đạo để thực hiện các công việc quan trọng như: xây nhà, động thổ, cưới hỏi… Các chuyên gia gọi chung các môn xem bói này là huyền học.

Nhiều người thường nhầm lẫn xem bói với phong thủy. Đây là 2 môn khoa học hoàn toàn khác nhau. Phong thủy là môn khoa học dựa vào vị trí, phương hướng, long mạch để luận giải về họa phúc cuộc sống của con người. Đối tượng mà phong thủy hướng tới chủ yếu đó là ngôi nhà, mồ mả đất đai của con người. Trong bài viết dưới đây sẽ chỉ tập trung vào Xem Bói .

Các loại hình xem bói phổ biến hiện nay

Về cơ bản, xem bói là một môn khoa học với hệ thống lý luận, cơ sở chặt chẽ để mở ra những luận đoán về tương lai, số phận con người. Nguồn cội gốc rễ của hệ thống lý luận này dựa trên Kinh Dịch với các quẻ số. Trải qua hàng ngàn năm phát triển, kết hợp với những kinh nghiệm thực tiễn thì đã tạo ra hệ thống rất nhiều môn khoa học khác nhau được sử dụng để bói.

1, Xem tử vi

Tử vi là một hình thức xem bói số phận đời người dựa trên Kinh Dịch, Can Chi, Ngũ Hành… thông qua giờ, ngày tháng năm sinh theo Lịch Âm của một người để từ đó lập nên lá số tử vi cho người đó. Lá số tử vi này có đặc điểm được lập nên trong mối quan hệ với các cung sao, địa bàn để từ đó dự đoán về đặc điểm tính cách, số phận và các Vận trong suốt cuộc đời của mỗi người.

Xét về mặt lịch sử thì khoa học tử vi ra đời muộn nhưng lại có tính kế thừa các môn bói khác như: bói Dịch, nhân tướng học, Kỳ Môn Độn Giáp… và đã tạo nên một hệ thống lý luận đặc sắc, riêng biệt so với các môn xem bói khác.

Xem lá số tử vi luận cuộc đời của bạn ngay để biết Đại Vận cả đời của mình.

Xem tử vi số mệnh 2019, tử vi trọn đời, làm ăn, tài lộc năm 2019 hung cát ra sao theo tuổi của quý bạn

Tử vi là môn khoa học ban đầu chỉ sử dụng cho các vua chúa trong hoàng cung. Sau dần truyền bá rộng rãi nhân gian và được đánh giá là môn học qua thì dễ nhưng để tinh thuần thì cực khó.

xem-boi-tu-vi

2, Tử Bình Tứ Trụ

Tử Bình là một môn khoa học xem bói dựa trên giờ, ngày, tháng, năm sinh giống như Tử Vi. Tuy nhiên, điểm khác biệt của 2 khoa này đó là trong khi Tử Vi dựa vào Âm Lịch dựa vào Mặt Trăng làm chủ điểm lý luận thì ngược lại Tử Bình lại căn cứ vào mối liên hệ giữa Trái Đất và Mặt Trời, nguyên lý tuần hoàn của Lục Thập Hoa Giáp để luận giải xem bói.

Khoa Tử Bình có nguồn gốc từ dân gian. Tuy không được chi tiết như Tử vi nhưng Tử Bình lại có các hệ thống quan điểm rõ ràng và độ chính xác cao.

xem bói tử bình tứ trụ

3, Bát Tự Hà Lạc (Tám chữ Hà Lạc)

Bát Tự Hà Lạc là phương pháp xem bói cổ dựa trên huyền học phương Đông. Cũng tương tự như Tử Bình và Tử Vi, nguyên lý cơ bản của Bát Tự Hà Lạc trong xem bói là giờ sinh, ngày tháng năm sinh. Cơ sở triết lý của Bát Tự đó là các quẻ Tiên Thiên với hào nguyên đường và các quẻ Hậu Thiên. Đây là một trong những môn xem bói cổ chủ yếu đưa ra lời khuyên nên làm thế nào với độ chính xác không cao.

bat-tu-ha-lac-xem-boi

 

Xem bói ngày tháng năm sinh dựa trên lý luận Phương Tây

4, Xem bói chỉ tay

Bói chỉ tay là môn khoa học dựa trên hình dáng, màu sắc cũng như các đường trên lòng bàn tay để đưa ra luận đoán. Hầu như, mỗi người đều có một đường chỉ tay khác nhau với các đường và mức độ đậm nhạt không đồng đều. Các chuyên gia xem bói sẽ căn cứ vào các đường chỉ tay mà ứng với mỗi đường đó sẽ phản ánh chuyện tình duyên, sự nghiệp, gia đình… của mỗi người. Ngày nay, xem bói chỉ tay là một hình thức bói toán khá phổ biến kể cả ở các nước phương Tây.

xem-boi-chi-tay

 

Tìm hiểu 4 đường chỉ tay cơ bản ai cũng tự xem được

5, Nhân tướng học

Nhân tướng học là phạm trù xem bói rộng hơn của bói chỉ tay. Đây là môn khoa học dựa trên hình tướng, dáng vóc, lời nói, sắc thái… của một người để dự đoán về số phận của họ. Nhìn chung, nhân tướng học là một trong những bộ môn khó nhất của thuật xem bói bởi những đặc thù riêng biệt so với các môn khác.

xem-boi-nhan-tuong-hoc

6, Bói dịch (Gieo quẻ)

Đây là hình thức xem bói có từ lâu đời với độ chính xác tương đối. Theo đó, người xem bói sẽ gieo đồng xu, gieo quẻ để nhận được thông điệp từ đồng xu, quẻ nhận được mang lại lời khuyên cho bạn nên làm gì. Đây là môn bói đơn giản nhưng cũng đòi hỏi người đọc quẻ dịch hay ý nghĩa đồng xu luyện tập trong nhiều năm.

gieo-que-boi-dich

Đối với phương Tây, hình thức xem bói được coi là tương tự như bói Dịch đó là bói bài. Xem thêm bói bài Tây hàng ngày để dự đoán diễn biến trong tương lai gần của bạn.

7, Bói con số

Các môn khoa học bói toán liên quan tới con số đều được gọi chung là Thần Số Học. Bói con số được ứng dụng trong việc xem xét ảnh hưởng của con số như số điện thoại, biển số xe, số nhà… tới vận số của người chủ.

Nguyên lý cơ bản của bói con số là vận dụng sự tương sinh, tương khắc của Âm Dương Ngũ Hành để dự đoán cát hung, tốt xấu của mỗi người.

Bạn có thể kiểm tra công cụ xem bói biển số xe hợp tuổi của huyenhoc.vn để biết được nguyên lý luận giải của xem bói con số.

Trên đây là 7 phương pháp xem bói phổ biến dựa trên cơ sở khoa học hiện nay. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều hình thức xem bói không dựa trên một hệ thống lý luận nào hay còn gọi là mê tín dị đoan. Ví dụ tiêu biểu có thể kể tới đó là lên đồng. Đây là hình thức xem bói dựa trên việc thầy bói đưa ra các thông tin đã từng xảy ra trong quá khứ để người xem tin tưởng. Và sau đấy họ dựa vào đó để đưa ra các dự đoán về tương lai, số phận sau đấy của con người.

Thực tế, có những người mang khả năng cảm xạ, học nắm bắt được suy nghĩ, tâm tư của người đến xem bói, khiến cho họ cảm thấy hoang mang và hoàn toàn tin vào mọi lời thầy đồng nói. Tuy nhiên, thực tế hiện nay chưa có cơ sở khoa học nào lý giải được vấn đề này.

Vậy có nên tin vào bói toán hay không

Nhiều người trước và sau khi đi xem bói về đều xuất hiện câu hỏi có nên tin vào bói toán hay không. Nhìn chung, cho dù bạn xem bói một cách chính thống theo các môn khoa học như tử vi, tử bình… hay xem theo kiểu thầy đồng mê tín thì không có phương pháp nào dự đoán tương lai chính xác 100% cả.

Nếu như số phận của bạn được ví như một con đường lớn thì việc bói dự đoán tương lai giống như bạn thu hẹp con đường đó lại. Bạn sẽ nắm được hướng đi chính cho vận mệnh của bản thân nhưng không bao giờ đi sâu cụ thể vào bạn sẽ gặp phải những gì vào khi nào được. Thầy bói càng cao tay, con đường vạch ra càng sát với lộ trình vận mệnh của bạn.

Mặt khác, có những người do quá nhạy bởi những lời thầy bói đưa ra và lúc nào trong đầu cũng suy nghĩ vận mệnh của mình cũng như vậy thì sẽ sinh ra hiện tượng “ám thị” và đưa theo diễn biến đúng theo như lời thầy nói.

Ưu điểm lớn nhất khi đi xem bói đó là bạn sẽ có được cái nhìn tổng quát về tính cách, số phận cuộc đời của mình. Từ đó, bạn sẽ nhận được những lời khuyên, trợ giúp để giảm điều xấu, tăng điều tốt cho vận mệnh bản thân.

Ngoài ra, xem bói còn giúp cho bạn chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho những sự kiện có thể xảy tới trước mắt để ứng phó và hóa giải một cách tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ bài viết về giúp cho quý bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về xem bói là gì, liệu có nên đi xem bói không. Rõ ràng, xét về một khía cạnh nào đó, xem bói mang lại khá nhiều lợi ích cho người xem nếu như bạn biết chọn đúng địa chỉ, tránh được các nơi mê tín dị đoan. Bài viết sau chúng tôi sẽ cung cấp các địa chỉ xem bói uy tín tại khu vực Hà Nội để quý bạn có thể tham khảo.


Bài viết liên quan
Vị trí 12 cung trên khuôn mặt
Vị trí 12 cung trên khuôn mặt

Cung tướng mạo cho ta một khái niệm khái quát về những nét trội yếu nhất của một cá nhân và tùy theo điểm trội yếu đó liên quan tới cung nào trong số 12 cung chúng ta đã biết. Ta sẽ biết được chiều hướng chính về mạng vận của kẻ đó sẽ đi về đâu và theo đuổi hoạt động nào thì khả dĩ có nhiều triển vọng thành tựu nhất.

Khám phá ý nghĩa nốt ruồi trên cơ thể con người
Khám phá ý nghĩa nốt ruồi trên cơ thể con người

Nốt ruồi trên cơ thể đều mang lại ý nghĩa khác nhau, có thể từ đó đoán ra phần nào tính cách, vận số của một người. Cùng khám phá những nốt ruồi đặc trưng trên cơ thể nhé!

Tổng quát về tướng khuôn mặt
Tổng quát về tướng khuôn mặt

Nguyên tắc coi tướng khuôn mặt trước tiên là phải quan sát một cách tổng quát để có ý niệm sơ khởi về sự cân xứng chung về hình thể rồi sau đó mới đi sau vào chi tiết của từng nét tướng khác nhỏ hơn. Thông thường, người ta thường gặp các danh xưng tổng quát sau đây khi đề cập đến tướng khuôn mặt

Xem tướng đôi môi đoán tính cách của bạn.
Xem tướng đôi môi đoán tính cách của bạn.

Các cụ xưa có câu “Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà”. Vậy điều này có ý nghĩa như thế nào? Theo nhân tướng học, phụ nữ có miệng rộng, dáng đẹp, môi rắn chắc thường là những người hoạt động tích cực, sống thân thiện và được nhiều người yêu mến.

Đoán tương lai của bạn từ độ dài ngón chân
Đoán tương lai của bạn từ độ dài ngón chân

Xem bói độ dài ngón chân để biết được tương lai của bạn một cách tổng quan về tính cách, vận mệnh tốt xấu, … từ đó có cái nhìn tổng quát hơn. Sau đây hãy cùng khám phá các kiểu bàn chân khác nhau và những bí mật gắn liền theo nó.

Hỗ trợ trực tuyến