-->-->

Xem tướng đôi môi đoán tính cách của bạn.

Các cụ xưa có câu “Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà”. Vậy điều này có ý nghĩa như thế nào? Theo nhân tướng học, phụ nữ có miệng rộng, dáng đẹp, môi rắn chắc thường là những người hoạt động tích cực, sống thân thiện và được nhiều người yêu mến.

tướng đôi môi

Miệng, môi trong nhân tướng học khá quan trọng, thông qua sắc thái môi, hình dáng khuôn miệng bạn sẽ phần nào biết được tính cách, sự nghiệp của mỗi con người.

Để biết được tính cách và sự nghiệp của một người theo nhân tướng học môi được chia ra thành các tướng sau:

A - Tướng môi phú quý, may mắn và cát tường

1. Miệng anh đào

Xem tướng đôi môi

Miệng tròn, môi dày, nhỏ và vuông, khóe miệng hơi hướng lên trên, sắc môi đỏ tươi, răng như hạt lựu, khi cười giống hoa sen nở. Người có miệng này thông minh, nhân hậu, sống có tình có nghĩa. Phụ nữ có miệng anh đào nhất định sẽ gặp được chồng phú quý.

2. Miệng rồng

xem tướng đôi môi

Nam giới có miệng rồng là đẹp nhất. Đặc điểm của miệng rồng là hai môi đầy đặn, ngay ngắn, khóe miệng hướng lên trên, sắc môi hồng tươi, hàm răng chắc khỏe trắng đều, dáng miệng dễ nhìn có nét thanh tú. Đây là tướng miệng của người có chức vụ và địa vị cao trong xã hội. Họ có tài lãnh đạo và chỉ huy người khác. Tổng thống Palestine Abbas là người có miệng như vậy.

3. Miệng "ngắm trăng"

xem tướng đôi môi

Miệng cong lên giống như đang ngắm trăng, răng trắng môi đỏ là đặc điểm của miệng ngắm trăng. Người có miệng này có khiếu về văn học nghệ thuật. Họ sống có tinh thần trách nhiệm cao, khéo đối nhân xử thế, thành đạt sớm, có hậu vận tốt đẹp.

4. Miệng vuông

xem tướng đôi môi

Miệng vuông còn gọi là miệng hình chữ Tứ. Đặc điểm của nó là trông giống như hình vuông, khóe miệng hai bên đối xứng nhau, môi đỏ như son, cười không lộ răng, khi ngậm miệng lại hai môi trên dưới khép kín tạo thành những góc vuông đầy đặn. Người có tướng miệng như vậy rất thật thà trung hậu, phúc lộc song toàn, cuộc đời được hưởng vinh hoa phú quý.

5. Miệng trâu

tướng đôi môi may mắn

Hai môi rất dày, miệng to, lưỡi dài, răng trắng là đặc điểm của tướng miệng trâu. Chủ nhân của tướng miệng này là người lanh lợi, khéo léo, sống có tình nghĩa. Cuộc đời an nhàn, có phúc lộc, sống trường thọ.

6. Miệng vòng cung

đôi môi may mắn

Đặc điểm của miệng vòng cung là miệng cong lên trên giống như hình vòng cung, môi đầy đặn, sắc hồng nhuận. Đây là tướng miệng của những người thông minh, rất thành công nếu đi theo sự nghiệp nghiên cứu khoa học hay phát minh sáng chế. Chủ nhân tướng miệng này có tính tình khảng khái, hào phóng, có ý chí mạnh mẽ. Cuộc đời an nhàn, phú quý và phúc thọ tới một cách tự nhiên.

7. Miệng hổ

tướng đôi môi may mắn

Đặc điểm của miệng hổ là môi mềm mại, thu lại ở giữa, miệng rộng đủ đút lọt nắm tay, khóe miệng hướng lên trên. Đây là tướng miệng giàu sang phú quý, thông minh lanh lợi nhưng đôi lúc không chân thật.

B - Tướng miệng nghèo khó, hay gặp vận xui

1. Miệng nếp nhăn

miệng nếp nhăn

Miệng nếp nhăn hay còn gọi là miệng túi vải, có đặc điểm là hai môi ngậm chặt, khóe miệng trễ xuống, có rất nhiều nếp nhăn trên môi, mặt giống như đang khóc. Người có miệng này kết hôn và có con muộn. Thuở nhỏ sống vất vả, về già cô đơn, cả cuộc đời nghèo khó.

2. Miệng cá chép

miệng cá chép

Đặc điểm của miệng cá chép là miệng mỏng, môi rộng, khóe miệng nhọn, trễ xuống, sắc môi không tươi, răng không đều. Chủ nhân của tướng miệng này cả đời phiêu bạt, cuộc sống lúc nào cũng túng thiếu.

3. Miệng thuyền úp

miệng thuyền úp

Hai bên khóe miệng trễ xuống một cách khác thường, trông giống như thuyền úp, sắc môi không tươi là đặc điểm của tướng miệng thuyền úp. Người có miệng như vậy phải sống xa quê hương từ nhỏ, cả đời vất vả, bôn ba trên con đường mưu sinh, cuộc sống cô độc.

4. Miệng lợn

miệng lợn

Đặc điểm của miệng lợn là môi trên dày, nhô ra phía trước và phủ lên môi dưới, môi dưới nhọn, nhỏ, mỏng, ngắn và thu vào trong, hai khóe miệng trễ xuống. Chủ nhân là người có đầu óc kém linh hoạt, tính hung tợn, khó có thể gặt hái được thành công trong cuộc sống, hậu vận về già không mấy tốt đẹp.

5. Miệng dê

miệng dê

Miệng dài và nhọn, môi mỏng, trên dưới không có râu ria. Người có miệng như vậy thường ít nhân duyên, không được mọi người tin cậy và quý mến. Sống thiếu ý chí, khó có thể gặt hái được thành công trong sự nghiệp. Thời trẻ ăn chơi sa đọa, vận số không được tốt đẹp.

6. Miệng lệch

miệng lệch

Đặc điểm của miệng lệch là miệng bị méo, trên dưới không cân xứng, môi có ít nếp nhăn, to mà không thu lại. Những người bị miệng lệch bẩm sinh (không kể bị méo miệng do trúng gió) thường sát cha và mẹ. Do đó, người có tướng miệng này không nên sống cùng gia đình. Là người vợ, họ thường không mấy chung thủy. Là người con, họ sống bất hiếu. Cuộc đời khó mà trường thọ.

7. Miệng ống bễ

miệng ống bể

Miệng nhọn, không thu lại, môi vẩu hở răng, khóe miệng trễ xuống trông giống ống bễ, hơn nữa môi trên ôm lấy môi dưới, còn được gọi là miệng lôi công. Người có miệng như vậy tính tình cục cằn, thô lỗ, cả đời vất vả, cô đơn.

Ngoài ra phụ thuộc vào từng hình thái miệng, môi trong những trường hợp cụ thể, bạn có thể nhận biết về một người, có người môi miệng xinh đẹp, nhưng trong hoạt động lại để lộ những điểm như ngủ chảy nước miếng, cười hở lợi, như vậy cũng có thể đoán biết tính cách, sức khỏe, vận mệnh cụ thể hơn.

- Miệng ngậm mà vẫn hở răng hoặc khi ngủ không ngậm miệng, chủ nhân sức khỏe không tốt, đoản thọ; cộng thêm mắt có nhiều tròng trắng, ngực mọc nhiều lông là dấu hiệu cho thấy lá lách suy yếu.

- Khi ngủ, miệng có chảy nước miếng, nếu chủ nhân trung tuổi thì sức khỏe không tốt, đoản thọ; chủ nhân trên 70 tuổi thì trường thọ, sức khỏe dồi dào.

- Thừa Tương (phần tiếp giáp với môi dưới ở ngay chính giữa) không có râu mà có mụn ruồi, chủ nhân mắc chứng bệnh liên quan về tiêu hóa, dễ gặp họa liên quan đến nước.

- Miệng rộng quá mức cho thấy, khả năng ăn uống và sinh nở của chủ nhân tốt.

- Râu quanh miệng quá rậm, mọc cả ở mép cho thấy, chủ nhân có bệnh ở hệ thống đường ruột.

- Miệng nhỏ, mắt to, chủ nhân khó sống qua tuổi 50.

- Miệng có góc cạnh rõ ràng, mở to, khép nhỏ, môi trên có vân, 2 môi cân xứng, sắc môi hồng nhuận, nhân trung (khoảng cách từ môi trên đến chóp mũi) có hình tam giác là tướng miệng tốt nhất. Chủ nhân tướng miệng này là người thông minh, nhân hậu, tài năng hơn người, thành công trong sự nghiệp.

- Miệng mở to khép nhỏ, cân xứng, khóe miệng hướng lên trên, môi dày thẳng, răng trắng cho thấy, chủ nhân là người sống mạnh dạn, hào phóng, có năng lực quyết đoán, khả năng lãnh đạo tốt, thành công ở tuổi 56 - 65.

- Miệng nói cười không hở răng là tướng người phú quý.

- Hình dạng của miệng nhỏ và nhọn hơn mũi cho thấy, sau 50 tuổi, chủ nhân gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp.

- Thừa Tương (phần tiếp giáp với môi dưới ở ngay chính giữa) bằng phẳng, chủ nhân càng về già càng kém may mắn. Thừa Tương chứa đủ ngón tay, có mọc râu thì hậu vận gặp nhiều may mắn.

- Miệng rộng, nhìn rõ luỡi to, chủ nhân cả đời sung túc. Miệng rộng, môi đỏ, chủ nhân cả đời giàu có, càng về già càng hưng thịnh.

- Miệng rộng, tai nhỏ và mỏng, chủ nhân ít phúc lộc, gặp nhiều sóng gió trong sự nghiệp.

- Miệng rộng, mũi nhỏ, chủ nhân gặp họa từ miệng, khó đạt được thành tựu đáng kể trong công việc.

- Miệng rộng, mắt nhỏ, chủ nhân khó có được địa vị cao trong xã hội. Miệng rộng, không góc cạnh, chủ nhân khó tích trữ tiền bạc nhưng lại thích đầu tư.

- Miệng rộng, người nhỏ, chủ nhân phú quý. Miệng nhỏ, người to, khó gặt hái được thành công.

- Miệng nhỏ, nhọn, môi thâm đen, chủ nhân cả đời nghèo khó.

- Miệng nhỏ, mũi to, chủ nhân làm việc vất vả nhưng không thu được thành công.

- Miệng vuông vức, rộng, môi mỏng cho thấy, chủ nhân là người có tài ăn nói, thích hợp với những công việc liên quan đến hùng biện như luật sư.

- Miệng cong hình vòng cung khi ở trạng thái khép, chủ nhân có ý chí kiên định, làm việc nghiêm túc, có quy luật và biết cân bằng mọi thứ trong cuộc sống.

- Miệng rộng, mắt có thần, chủ nhân là người có tài văn chương, khí chất nho nhã. Họ đạt được thành công trong sự nghiệp sáng tác thơ văn, nhận được sự mến mộ từ nhiều người.

- Miệng rộng, lưỡi mỏng, chủ nhân thích âm nhạc, yêu ca hát, có tài năng đặc biệt liên quan đến nghệ thuật.

- Miệng nhỏ, môi mỏng, chủ nhân ăn nói sắc sảo, làm việc có tinh thần trách nhiệm, song cũng ít thu được thành quả cao.

- Miệng nhỏ, mắt nhỏ, chủ nhân là người nhút nhát, rụt rè, hợp với nghề kế toán, quản lý tài chính hay những việc liên quan đến sự kiên trì, chi tiết.

- Tướng miệng lệch cho thấy, chủ nhân ăn nói hùng hồn nhưng không có tài năng, tư duy kém, ít thành công.

- Khóe miệng có mụn ruồi, chủ nhân không có tài ăn nói, dễ bỏ qua nhiều cơ hội để đi tới thành công, hay làm mất lòng người khác.

- Miệng, môi trề (khi miệng nhìn nghiêng, miệng nhô ra khỏi đường thẳng giữa mũi và cằm): là người có tính cách khá cố chấp, thậm chí rất bảo thủ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp và cuộc sống của họ.

Không ít người trong số này thường thiếu khiêm tốn, thích khoa trương và ưa hình thức. Tuy nhiên, đây có thể là lợi thế cho họ khi làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, chính trị hay trong ngành giải trí. Chính vì thế, nhiều người thành công trong lĩnh vực này đều có đôi môi trề.

Tuy nhiên nhiều người thành công trong lĩnh vực giải trí là người môi trề. Người môi trề thường được nhiều cảm tình của người khác phải, họ sống vui vẻ, chan hòa, phụ nữ cũng thường cũng là doanh nhân thành đạt và có sức hút với các chàng trai.

- Môi trên nhô ra cho thấy, chủ nhân là người sống thọ nhưng khắc phu, sống đơn độc. Môi dưới nhô ra phía trước, chủ nhân là người khắc mẫu, sớm rời xa người thân, đoản thọ.

- Môi trên mỏng hơn môi dưới, chủ nhân là người ăn nói chua ngoa, cay nghiệt, tướng khắc phu.

- Môi dưới mỏng hơn môi trên, chủ nhân ích kỷ, cố chấp, không tôn trọng lợi ích của người khác, song thường có quý nhân phù trợ.

- Môi dưới vẩu ra ngoài khi trò chuyện, chủ nhân là người hiếu thắng, tình duyên trắc trở, khó tìm được vị thế trong xã hội.

- Môi trên vẩu ra, chủ nhân là người cô đơn, khổ cực; nếu yết hầu cao thì sẽ gặp tai biến nơi đất khách quê người.

Ngoài tướng miệng, tướng môi thì sắc tố môi cũng có rất nhiều ảnh hưởng:

- Người có sắc môi hồng nhuận cho thấy, quan hệ vợ chồng tốt đẹp, hôn nhân mỹ mãn; thêm răng trắng thì con cái hiếu thảo, con cháu đầy nhà.

- Người có sắc môi nhạt cho thấy, vợ chồng không hòa thuận, tính cách kỳ quặc.

- Môi đỏ râu trắng, chủ nhân là người có tấm lòng trung nghĩa, có thể hi sinh tính mạng của mình để bảo vệ lợi ích chung.

- Sắc môi tím tái là người tham lam, bảo thủ, cả đời gặp nhiều sóng gió. Sắc môi thâm đen, mũi có nốt ruồi là người nhiều bệnh. Sắc môi trắng bệch là người thiếu máu, khả năng sinh nở yếu. Sắc môi xám đen là người có bệnh, hoặc sự nghiệp, gia đình gặp nhiều trắc trở, vợ chồng không hòa thuận.

- Môi có nhiều vân, lại ngay ngắn, chủ nhân là người tích âm đức, giàu lòng cảm thông, khoan dung độ lượng, cuộc sống vẹn toàn. Nếu môi không có vân, chủ nhân tâm tính không tốt, cuộc sống nhiều biến cố, về già cô đơn. Nếu vân có độ đậm nhạt rõ ràng, chủ nhân thông minh, cuộc sống sung túc; vân độ đậm nhạt không rõ ràng, chủ nhân vất vả, cơ cực.

>>> Xem bói nốt ruồi trên khuôn mặt phụ nữ


Bài viết liên quan
Vị trí 12 cung trên khuôn mặt
Vị trí 12 cung trên khuôn mặt

Cung tướng mạo cho ta một khái niệm khái quát về những nét trội yếu nhất của một cá nhân và tùy theo điểm trội yếu đó liên quan tới cung nào trong số 12 cung chúng ta đã biết. Ta sẽ biết được chiều hướng chính về mạng vận của kẻ đó sẽ đi về đâu và theo đuổi hoạt động nào thì khả dĩ có nhiều triển vọng thành tựu nhất.

Khám phá ý nghĩa nốt ruồi trên cơ thể con người
Khám phá ý nghĩa nốt ruồi trên cơ thể con người

Nốt ruồi trên cơ thể đều mang lại ý nghĩa khác nhau, có thể từ đó đoán ra phần nào tính cách, vận số của một người. Cùng khám phá những nốt ruồi đặc trưng trên cơ thể nhé!

Tổng quát về tướng khuôn mặt
Tổng quát về tướng khuôn mặt

Nguyên tắc coi tướng khuôn mặt trước tiên là phải quan sát một cách tổng quát để có ý niệm sơ khởi về sự cân xứng chung về hình thể rồi sau đó mới đi sau vào chi tiết của từng nét tướng khác nhỏ hơn. Thông thường, người ta thường gặp các danh xưng tổng quát sau đây khi đề cập đến tướng khuôn mặt

Đoán tương lai của bạn từ độ dài ngón chân
Đoán tương lai của bạn từ độ dài ngón chân

Xem bói độ dài ngón chân để biết được tương lai của bạn một cách tổng quan về tính cách, vận mệnh tốt xấu, … từ đó có cái nhìn tổng quát hơn. Sau đây hãy cùng khám phá các kiểu bàn chân khác nhau và những bí mật gắn liền theo nó.

Tiết lộ tính cách của bạn thông qua hình dáng tai
Tiết lộ tính cách của bạn thông qua hình dáng tai

Các bộ phận trên cơ thể của chúng ta như môi, mắt, mũi, ngón tay,.. đều có những điều thú vị. Tai cũng vậy nó có thể tiết lộ cho bạn biết tính cách của bạn, tương lai tốt xấu của bạn ra sao. Hãy cung khám phá hình dáng tai của mình nhé.

Hỗ trợ trực tuyến