-->-->

Nam/nữ mệnh Thủy hợp mệnh gì, khắc với mệnh nào?

Nam nữ mệnh thủy hợp mệnh gì dường như đã trở thành một câu hỏi của nhiều người thuộc mệnh Thủy. Nếu quan tâm đến phong thủy, bạn có thể thấy nhóm người có cùng hành mệnh tuy có nhiều điểm khác nhau, nhưng nếu luận theo ngũ hành thì có thể thấy rõ những đặc trưng của yếu tố đó. Bài viết dưới đây phân tích mệnh thủy hợp với mệnh gì, mệnh Thủy khắc mệnh nào. Hãy cùng Huyenhoc.vn tìm hiểu mệnh thủy hợp mệnh gì và kiểm nghiệm với những người xung quanh xem có đúng không bạn nhé.

 

1. Khái quát mệnh Thủy

 

Mệnh Thủy nghĩa là nước - một trong 5 yếu tố cơ bản của ngũ hành và cũng là điều kiện không thể thiếu của sự sống. Những người có hành mệnh Thủy thuộc các con giáp sau:

 

  • Năm Bính Tý (1936, 1996) và năm Đinh Sửu (1937, 1997) ứng với Giản Hạ Thủy - nước dưới sông.

  • Năm Nhâm Thìn (1952, 2012) và năm Quý Tỵ (1953, 2013) ứng với Trường Lưu Thủy - nước chảy dài.

  • Năm Nhâm Tuất (1922, 1982) và năm Quý Hợi  (1023, 1983) ứng với Đại Hải Thủy - nước trong biển.

  • Năm Bính Ngọ (1966, 2026) và năm Đinh Mùi (1967, 2027) ứng với Thiên Hà Thủy - nước mưa.

  • Năm Giáp Dần (1974, 2034) và năm Ất Mão (1975, 2035) ứng với Đại Khê Thủy - nước suối lớn.

  • Năm Giáp Thân (1944, 2004) và năm Ất Dậu (1945, 2005) ứng với Tuyền Trung Thủy - nước trong giếng.

 

Như vậy chỉ riêng mệnh Thủy có đến 6 nạp âm khác nhau. Mỗi nạp âm lại có đặc trưng riêng, luận giải theo hướng khi năng lượng tích cực trội và ngược lại. Về cơ bản, nếu tích cực thì đó là sự thông minh, khéo léo, linh hoạt. Còn tiêu cực thì đó là sự luồn cúi, cạnh tranh không lành mạnh. Theo đó, với những tuổi trên thì nam/nữ mệnh thủy hợp mệnh nào, tiếp tục theo dõi ngay sau đây.

2. Giải đáp mệnh thủy hợp mệnh gì?

Xem mệnh thủy hợp mệnh nào để chọn đối tượng kết hôn hay những người cùng hợp tác làm ăn là rất quan trọng, quyết định không nhỏ đến sự thành công trong cuộc sống.

 

Mệnh thủy hợp với mệnh gì để kết hôn?

 

Theo mối quan hệ sinh khắc trong ngũ hành thì mệnh thủy hợp mệnh gì, câu trả lời là Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc nên nếu kết hôn với người mệnh Kim và mệnh Mộc, cuộc sống người mệnh Thủy sẽ hỗ trợ với bạn đời một cách tốt nhất. Nhờ đó gia đạo yên vui, cuộc sống hòa hợp, hạnh phúc. Trong trường hợp hai vợ chồng cùng nhau làm ăn chung, nếu hợp mệnh thì sẽ rất dễ thành công, từ đó ăn nên làm ra, tài lộc tấn tới.

 

Mệnh thủy hợp mệnh gì tốt cho hợp tác làm ăn, buôn bán?

 

Trong chuyện làm ăn, làm việc với người mệnh Kim, người Thủy sẽ được tương trợ tốt nhất, gặp nhiều thời cơ để phát triển và thành công. Theo đó, chính là câu trả lời của câu hỏi mệnh thủy hợp với mệnh kim không?

 

3. Mệnh Thủy khắc với mệnh nào

 

Ngược với câu hỏi mệnh thủy hợp với mệnh gì thì nam/nữ mệnh Thủy khắc với mệnh nào. Dù là việc chọn bạn đời, hợp tác làm ăn hay tìm kiếm vật phẩm phong thủy, người mệnh Thủy cũng nên tránh tối đa sự liên hệ và gắn bó với mệnh Thổ. Do đây là mệnh tương khắc với Thủy nên nếu cố chấp gắn bó, bạn có thể bị suy yếu giống như nước bị đá làm cản trở dòng chảy, thường xuyên tổn thương, gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống.

 

Tuy nhiên đối với trường hợp tương tác giữa người với người, bạn không cần vì khắc mệnh vì thế mà bạn bỏ qua những mối quan hệ này. Đối với chuyện kết duyên, hai bạn có thể tìm cách hóa giải để thay đổi môi trường phong thủy, không bị những năng lượng tiêu cực ảnh hưởng. Riêng đối với chuyện làm ăn,ngoài yếu tố bản Mệnh, để đánh giá một cách đầy đủ nhất, cần dựa nhiều yếu tố khác như Thiên Can, Địa chi, Cung, từ đó mới cso được kết luận chính xác nhất.

 

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể hiểu mệnh thủy hợp mệnh gì, khắc mệnh nào, từ đó có sự linh hoạt trong các mối quan hệ và tương tác với sự vật, sự việc. Chúc bạn luôn phát huy được điểm mạnh của mình, khắc chế năng lượng tiêu cực để thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

 

Ngoài ra, bài luận này của chúng tôi còn giải đáp những câu hỏi sau:

 

  • mệnh thủy có hợp mệnh thổ không

  • mệnh thủy có hợp với mệnh thổ không

  • mệnh thủy có hợp với mệnh thổ không

  • mệnh thủy có hợp mệnh mộc không


Bài viết liên quan
Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ
Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ

Theo truyền thuyết cứ vào đêm ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch, chàng chăn bò Ngưu Lang sẽ gặp nàng Chức Nữ đi qua dải Ngân Hà thông qua một cây cầu được tạo bởi đàn quạ chỉ có một lần trong năm. Câu chuyện tình yêu của chàng Ngưu Lang và nàng Chức Nữ đã được tương truyền từ lâu.

Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ ngày 23 tháng chạp
Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ ngày 23 tháng chạp

Vào 23 tháng chạp hàng năm, người Việt ta từ xưa có truyền thống lau dọn bàn thờ, rút cây chân hương, sửa sang nhà cửa, bàn thờ để chuẩn bị cúng lễ tết. Tuy nhiên trước khi thực hiện công việc này, các bạn cần phải thắp hương và khấn xin phép tổ tiên.

Văn khấn giải hạn sao Mộc Đức chiếu mệnh
Văn khấn giải hạn sao Mộc Đức chiếu mệnh

Hành niên trực Mộc tinh, bất lợi thị ân nhân Tuy kiến vi tiểu tật, vị thị tuế nguyệt truân. Sao Mộc Đức còn gọi là sao Triều nguyên. Nam thì có tật ở mắt, nữ thì có họa liên quan đến máu, không ảnh hưởng đến hôn nhân hòa hợp, nhân khẩu bình an.

Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt
Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt

Tục xông đất đầu năm, xông nhà hay đạp đất là phong tục có từ lâu đời của người Việt. Mỗi phong tục tập quán đều có những ý nghĩa nhất định, theo quan niệm truyền thống của người Á Đông thì ngày mùng 1 của năm sẽ có những ảnh hưởng lớn đến các ngày còn lại.

Văn khấn lễ Đức Quan Thế Âm Bồ Tát (Phật Bà Quan Âm) ở Chùa
Văn khấn lễ Đức Quan Thế Âm Bồ Tát (Phật Bà Quan Âm) ở Chùa

Theo phong tục cổ truyền: Mọi người Việt Nam trong các ngày rằm, mồng một, ngày Lễ Tết, cùng những ngày có việc hệ trọng, thường đến Chùa lễ Phật với tấm lòng thành cầu khấn nhờ nghiệp lực vô biên của Phật, của chư vị Bồ Tát

Hỗ trợ trực tuyến