-->-->

Vị trí 12 cung trên khuôn mặt

Cung tướng mạo cho ta một khái niệm khái quát về những nét trội yếu nhất của một cá nhân và tùy theo điểm trội yếu đó liên quan tới cung nào trong số tử vi 12 cung chúng ta đã biết. Ta sẽ biết được chiều hướng chính về mạng vận của kẻ đó sẽ đi về đâu và theo đuổi hoạt động nào thì khả dĩ có nhiều triển vọng thành tựu nhất. Nhưng ở đây xét riêng về mặt các cung chúng ta chỉ cần định sự phối hợp Tam đình, Ngũ nhạc, Ngũ quan có cân xứng không mà thôi

.vị trí 12 cung trên khuôn mặt

 

THẬP NHỊ CUNG VỊ (12 CUNG TRÊN MẶT)

1) Mệnh cung –Vị trí nằm giữa ấn đường, giữa 2 lông mày: Cần rộng rãi bình mãn, tròn, sắc sáng nhuận, không có vân nếp hay nốt ruồi xâm phạm.

2) Huynh đệ cung – Vị trí là lông mày hai bên trái phải, bên trái chủ anh em trai, bên phải chủ chị em gái : Hai mi (lông mày) cần thanh tú, hướng lên mà không cụp xuống; dài quá mắt, không được phạm vào ấn đường và nằm trên mi cốt, lông mày phải mọc thuận và tụ vào, không được mọc xiên xẹo nhiều hướng, sắc sáng nhuận, dáng bao trùm, được vậy thì gọi là tốt.

3) Phu thê cung – Bao gồm đuôi mắt và phía ngoài đuôi mắt (cung Gian Môn): Phải đầy đặn và có thịt, sắc da nhuận trạch, đuôi mắt không lõm khuyết, các nếp nhăn đuôi mắt không quá nhiều hay quá ít, như vậy gọi là tốt.

Bói 4 đường chỉ tay cơ bản mà ai cũng biết

4) Tử nữ cung – Gồm Lệ Đường và Ngọa tằm (khu vực dưới mắt, bên trái chủ con trai, bên phải chủ con gái). Cần phẳng nhưng đầy, có Âm chất văn, thế được coi là tốt

5) Tài bạch cung – Là mũi : Mũi phải như ống đồng hay túi mật treo, cao thẳng bề thế tươi tốt, khu vực Trung chính không được lệch, lỗ mũi không hếch và phải kín khít, Chuẩn đầu tròn đầy, không sa xuống thấp. Lan thai Đình úy (hai bên cánh mũi) phải tương xứng với lưỡng quyền; trên dưới mũi phải quán thông khí, được thế thì coi là tốt.

6) Tật ách cung – Gồm sơn căn và hai bên thành mũi : Đây là trụ của mũi, cần cao thẳng, đoan chính, khí sắc sáng nhuận, không có vân hay sẹo hay nốt ruồi phạm phải, hình dáng không nghiêng lệch, gồ ghế, lồi lõm. Sơn căn không được gãy hay thấp trũng, được như vậy thì gọi là tốt.

7) Thiên di cung – Là khu vực phía trước trán, sát mép tóc, bao gồm các cung Biên thành, Dịch mã, phía trên tới Sơn lâm, phía dưới tới Phụ giác: Các cung Thiên thương, Phúc đường, Dịch mã, Sơn lâm cần tròn đầy, sắc sáng nhuận, không khuyết hãm hay có nốt ruồi hoặc sẹo, được như vậy thì gọi là tốt.

8) Nô bộc cung – Gồm phần dưới của mặt bao gồm hai bên má, hai tai và cằm: Địa các Địa khố cần có uy lực, hai má cần đầy đặn đoan chính, hai bên quai hàm cần đầy đặn đoan chính, được như vậy thì gọi là tốt.

9) Quan lộc cung – Chính giữa trán, từ trên xuống tới ấn đường: toàn bộ trán phải bốn phương tám hướng bằng phẳng vững chãi, cao rộng, đầy đặn. Chính giữa cần cao hơn một chút, không được có vết nhăn, nốt ruồi phạm phải, được thế thì gọi là tốt.

10) Điền trạch cung – Hai bên mặt, là khoảng giữa mắt và lông mày: Cần đầy đặn tươi tốt, cao rộng, sáng sủa, không được có vết thương hay nốt ruồi phạm, được vậy thì gọi là tốt.

11) Phúc đức cung – Phía trên đuôi mày, mà mi cốt còn được gọi là “súc tài cốt” (tích tài cốt) là nơi để xem tài khí phúc khí: Bộ vị này phải được “cốt thực nhục hậu” (có xương, thịt đầy đủ), đầy đặn tốt tươi, thế phải triều về, khí sắc sáng nhuận, được vậy thì gọi là tốt.

12) Phụ mẫu cung – Vị trí từ Nhật nguyệt giác đến Phụ giác, trái chủ cha, phải chủ mẹ: Nhật nguyệt giác phải cao trong nhưng ẩn, xương phải khoát đạt mà thịt thì phải nhuận, cao thấp không được lệch, trái phải tương xứng, được như vậy thì gọi là tốt.

>>> Khám phá xem bói chỉ tay gò của lòng bàn tay


Bài viết liên quan
Khám phá ý nghĩa nốt ruồi trên cơ thể con người
Khám phá ý nghĩa nốt ruồi trên cơ thể con người

Nốt ruồi trên cơ thể đều mang lại ý nghĩa khác nhau, có thể từ đó đoán ra phần nào tính cách, vận số của một người. Cùng khám phá những nốt ruồi đặc trưng trên cơ thể nhé!

Tổng quát về tướng khuôn mặt
Tổng quát về tướng khuôn mặt

Nguyên tắc coi tướng khuôn mặt trước tiên là phải quan sát một cách tổng quát để có ý niệm sơ khởi về sự cân xứng chung về hình thể rồi sau đó mới đi sau vào chi tiết của từng nét tướng khác nhỏ hơn. Thông thường, người ta thường gặp các danh xưng tổng quát sau đây khi đề cập đến tướng khuôn mặt

Xem tướng đôi môi đoán tính cách của bạn.
Xem tướng đôi môi đoán tính cách của bạn.

Các cụ xưa có câu “Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà”. Vậy điều này có ý nghĩa như thế nào? Theo nhân tướng học, phụ nữ có miệng rộng, dáng đẹp, môi rắn chắc thường là những người hoạt động tích cực, sống thân thiện và được nhiều người yêu mến.

Đoán tương lai của bạn từ độ dài ngón chân
Đoán tương lai của bạn từ độ dài ngón chân

Xem bói độ dài ngón chân để biết được tương lai của bạn một cách tổng quan về tính cách, vận mệnh tốt xấu, … từ đó có cái nhìn tổng quát hơn. Sau đây hãy cùng khám phá các kiểu bàn chân khác nhau và những bí mật gắn liền theo nó.

Tiết lộ tính cách của bạn thông qua hình dáng tai
Tiết lộ tính cách của bạn thông qua hình dáng tai

Các bộ phận trên cơ thể của chúng ta như môi, mắt, mũi, ngón tay,.. đều có những điều thú vị. Tai cũng vậy nó có thể tiết lộ cho bạn biết tính cách của bạn, tương lai tốt xấu của bạn ra sao. Hãy cung khám phá hình dáng tai của mình nhé.

Hỗ trợ trực tuyến