-->-->

Ý nghĩa quân bài Át trong bộ bài 52 lá

Bộ bài tây từ lâu đã trở nên rất phổ biến đối tất cả mọi người có 52 lá trong có đó chứa lá bài đặc biệt là quân Át hay còn gọi là Ách. Đây là quân bài chủ lực trong mỗi ván bài. Câu nói “Quân Át chủ bài” cũng từ đây mà ra. Bài viết sau huyền học sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của lá bài Át nói chung hay Át Bích nói riêng trong bộ bài tây.

Hé lộ ý nghĩa sâu xa của quân Át trong bộ bài Tây

Sở dĩ bộ bài 52 lá còn được gọi là bài Tây là bởi chúng có nguồn gốc từ châu Âu từ thế kỷ 13. Đây là bộ bài được phát triển và cải biên từ bộ bài Tarot. Trải qua hàng trăm năm, bộ bài 52 đã phát triển lên với rất nhiều loại hình trò chơi thể thao khác nhau.

Theo như các nghiên cứu để lại thì 52 lá bài đại diện cho 52 tuần trong một năm. Bốn chất: Rô, Cơ, Bích, Tép (Chuồn) đại diện cho 4 mùa trong năm.

Các quân J, Q, K lần lượt là đại diện cho Tướng Lĩnh, Hoàng Hậu và Vua được phân theo thứ bậc rõ ràng.

ý nghĩa quân Át trong bộ bài 52 lá

Đối với lá bài Át được xem là quân bài mạnh nhất, quyền lực nhất trong cả bộ bài Tây. Trong hầu hết các môn chơi bài thì quân Át được xếp trên cả lá bài K (Vua). Hơn nữa, quân Át (Ách) cũng được thiết kế khác biệt là chữ A chứ không phải là số 1 như nhiều người vẫn lầm tưởng. Theo tiếng Latin, quân Át (Ách) có tên đầy đủ là Ace mang ý nghĩa là người giỏi nhất, người mạnh nhất.

Các loại quân Ách (Át) và ý nghĩa của chúng

Quân Át Bích (Ace of Spades) – Mùa đông

Đây được xem là lá bài đại diện cho người đàn ông với hình dáng biểu tượng cho thanh kiếm. Về mặt nguyên tố, quân Át Bích là đại diện cho không khí, các dòng hơi thở và tâm lực. Trong số 4 chất của quân Át thì Át Bích được xem là lá bài mạnh nhất, mang sức mạnh tâm linh huyền bí, đại diện cho sự may mắn và chiến thắng.

Bạn có thể thấy trong đời thường, hình ảnh lá bài Át Bích thường xuất hiện trong bộ bài với các hình ảnh cách điệu rất khác biệt so với quân Át còn lại. Hay hình ảnh Át Bích cũng được sử dụng để làm hình xăm nhằm mang lại may mắn cho người sở hữu chúng.

y-nghia-quan-bai-at-bich

 Quân Át Cơ (Ace of Heart) – Mùa xuân

Các lá bài chất Cơ được xem như là hiện thân của người con gái là bởi hình ảnh biểu tượng của lá bài này là trái tim. Về mặt nguyên tố thì lá Át Cơ đại diện của nước chảy, sức mạnh của tiềm thức và khả năng tự chữa lành tổn thương.

Quân Át Rô (Ace of Diamonds) – Mùa thu

Với hình ảnh biểu tượng là kim cương nằm sâu trong lòng đất, lá bài Át Rô có ý nghĩa là tấm khiên chắn, là hình ảnh Trái Đất, đại diện cho nguyên tố Đất. Quân bài Át mang chất Rô mang ý nghĩa về một sức mạnh, khả năng chịu đựng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Át Rô cũng có ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu sang về vật chất, của cải.

y-nghia-quan-bai-at-ro

Quân Át Tép (Át Chuồn) (Ace of Clubs) – Mùa hè

Quân Át Tép hay còn gọi là Át Chuồn với hình ảnh là cây đũa thần đại diện cho sức mạnh vạn năng, sự biến đổi liên tục của ý chí. Nguyên tố biểu tượng cho lá bài Át Tép đó là hình ảnh ngọn lửa.

Trên đây là toàn bộ thông tin về ý nghĩa 4 lá bài Át nói chung và quân Át Bích nói riêng. Qua đó, bạn có thể thấy được rằng lá bài Át không chỉ đại diện cho hình ảnh quân số 1 trong bộ bài mà chúng còn mang nhiều ý nghĩa biểu tượng về tâm linh vật chất. Để biết thêm sự huyền bí của 52 lá trong bộ bài tây mang lại mời quý bạn tham khảo các công cụ bói dưới đây:

 Xem bói bài hôm nay 
 Xem bói bài tình yêu 
 Xem bói bài thời vận 

Bài viết liên quan
Văn khấn cúng lễ Đức Ông tại chùa
Văn khấn cúng lễ Đức Ông tại chùa

Chùa là nơi thờ linh thiêng các vị Phật, Bồ Tát, các vị Thần linh và đã đi vào sâu trong cuộc sống của mỗi con người. Chùa không chỉ là nơi thờ còn là nơi để mọi người sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng. Con người luôn hy vọng rằng bằng những hành vi cầu khẩn các vị phù hộ cho bản thân, gia đình

Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 1
Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 1

Chúng ta đang sống trong một thế giới hiện đại, nhưng vẫn có một thế giới, đó là thế giới tâm linh với nhiều điều bí ẩn, thế giới ấy có từ ngày xưa và cũng được ông bà ta kể lại, có những điều cấm kỵ kiêng cữ, những chuyện ma quỷ kỳ bí, những việc thờ cúng, lên đồng, chuyện tiền kiếp và kiếp sau…

Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 2
Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 2

Có một hôm ở nhà cúp điện gia đình mình súm lại quây quần bên nhau và nghe bà tôi kể rất nhiều câu chuyện ma nhưng đáng chú ý là những tập tục của ông cha ta từ xưa rất cấm kỵ vào ban đêm

Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn
Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn

Xem hung cát số điện thoại để xem dãy sim hung cát có cải biến cuộc đời bạn như thế nào. Liệu cách xem hung cát số điện thoại như thế nào mới chuẩn thì mời quý bạn đọc hãy cùng Huyenhoc.vn luận giải chi tiết tại đây.

Những điều kiêng kỵ tránh làm vào ngày mồng 1 đầu tháng
Những điều kiêng kỵ tránh làm vào ngày mồng 1 đầu tháng

Theo quan niệm dân gian từ xưa, để tránh được những vận hạn trong cả tháng người ta thường cúng bái vào ngày mùng 1 cẩn thận và kiêng kỵ làm những điều sau đây để gặp được may mắn trong cả tháng.

Hỗ trợ trực tuyến