-->-->

Cách thiết kế sân vườn hợp phong thủy

Vượng khí của ngôi nhà có được không chỉ đơn thuần là cách sắp xếp nội thất bên trong cho hợp phong thủy mà còn cả cảnh quan bên ngoài cũng giữ một vai trò quan trọng, là nơi giúp điều hòa, cân bằng âm dương khí cho không gian sống của ngôi nhà bạn.

Ngày nay việc bố trí sân vườn hợp phong thủy đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì điều này giúp cho gia chủ gặp được nhiều bình an, may mắn, thuận lợi. Vậy khi thiết kế sân vườn gia chủ cần chú ý một số điều sau để sở hữu một không gian vừa đẹp lại hợp phong thủy.

Chọn hướng sân vườn : hướng Nam

Hướng vườn được xác định là hướng mà gia chủ thường xuyên đi vào vườn. Mỗi hướng vườn lại có những đặc điểm khác nhau nhưng đối với phong thủy Phương Đông hướng Nam được coi là hướng tốt nhất. Nó mang lại vượng khí , may mắn cho gia chủ. Nếu trường hợp, vườn trước nhà bạn không thể đặt hướng Nam vì ảnh hưởng đến mỹ quan thì bạn nên đặt tượng hoặc hình chinh phương hoàng để thu hút nhiều năng lượng đem lại may mắn cho ngôi nhà.

Nếu không thể bố trí theo hướng Nam thì hướng Đông cũng là một sự lựa chọn lý tưởng, hướng này cũng thu hút được nhiều khí lành. Với hướng mặt trời mọc gia chủ nên chọn những cây mọc theo khóm như tre trúc để thu hút được nhiều năng lượng tốt nhất, giúp gắn kết các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

bố trí sân vườn theo phong thủy

Công vườn phải cân đối với diện tích sân vườn

Theo phong thủy, công vườn không nên chọn quá rộng thì sẽ làm cho khí ra vào quá nhanh, không tự khí được. Tuy nhiên cũng không nên để cổng quá hẹp thì khi đó khí sẽ bị quản lại và tù túng. Chính vì thế, gia chủ cần phải cân đối giữa diện tích sân vườn và cổng vườn để chọn kích thước sao cho phù hợp. Chọn màu xe phong thủy kết hợp với cân đối sân vườn sẽ càng tạo điều kiện thu hút nhiều chính khí tài lộc hơn vào ngôi nhà của bạn.

Theo các chuyên gia phong thủy, nên để cổng loại song thưa sẽ tốt nhất để khí được lưu thông dễ dàng, chủ nhà chỉ nên dùng loại cổng nan kín khi bên ngoài có lường khí độc cần ngăn chặn (ví dụ trước cổng có cống rãnh). Bạn cũng không lên trồng nhiều cây dây leo trùm lên cổng sẽ làm che khuất cổng nhà.

Lối đi và cổng vào vườn không nên thẳng tắp

Khoảng không gian sân vườn trước nhà chính là nơi quy tụ nguồn sinh khí an lành cho không gian nhà bạn. Do đó gia chủ cần phải chú ý bố trí những chi tiết ở đây sao cho hợp phong thủy đặc biệt là lối đi dẫn vào nhà. Lối vào cổng vừa là lối đi chính của khí. Do đó cần tạo nên sự cuốn hút khí và tạo lối đi cho khí hài hòa, uyển chuyển trong vườn. Tránh lối vào quá thẳng, vì như vậy khí vào vườn quá mạnh, không cân bằng được luồng khí trong nhà.

Nguồn năng lượng tốt nhất là phải lưu thông theo đường uốn khúc, quanh co. Nếu vườn nhà bạn có một lối đi thẳng thì nên hóa giải bằng cách trồng những khóm cây hoặc hoa đan xen lẫn vào lối đi để che đoạn đường thẳng.

Trồng nhiều cây xanh với những màu sắc khác nhau

Phong thủy cây xanh đòi hỏi cần có sự chú ý đặc biệt. Các loại cây và hoa không chỉ bổ sung thêm màu sắc và hương thơm cho sân vườn nhà mà còn giúp cân bằng dòng chảy năng lượng. Vì vậy, mỗi khu vực của vườn hay sân nên có nhiều màu sắc, được tạo ra từ nhiều loại cây và hoa khác nhau.

núi phía sau và nước ở phía trước

Núi phía sau và nước ở phía trước

Một nguyên tắc thiết kế sân vườn nữa là “núi phía sau và nước ở phía trước”. Theo phong thủy, nước thu hút năng lượng, mang tiền vào nhà do vậy nước là một biểu tượng của sự giàu có. Một hồ bơi hay một ao cá, một đài phun nước, thác nước với đá và cây là phù hợp cho sân vườn phía trước.

Xem ngay đặc điểm địa hình tối kỵ trong phong thủy để biết ngôi nhà của mình có bị rơi vào các trường hợp đó hay không.


Bài viết liên quan
Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy
Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách được coi là một trong những không gian quan trọng của ngôi nhà nó dùng để tiếp đón bạn bè, người thân. Tuy nhiên theo phong cách của người Việt thì phòng khách cũng dùng là nơi tụ họp của những thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng, cả nhà quây quần uống nước, trò chuyện.

Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy
Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy

Tại sao bếp lại phải đặt tọa hung hướng cát? Và điều này có ứng nghiệm gì? Theo Bát trạch minh kính” ghi chép như sau: “Bếp đặt lên mệnh Mộc hướng dữ thì lành. Đặt lên mệnh mộc hướng lành thì dữ

Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy
Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy

Ở các nước phương Tây, người ta thích bố trí ăn ngay trong gian bếp để có cảm giác ấm áp, nhưng ở xứ nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, bạn cần xem xét kĩ. Nội thất phòng ăn (hay bàn ăn) theo phong thủy chính là việc cân nhắc về vị trí và các bố cục sao cho hài hòa

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà

Phòng khách là nơi cả gia đình quây quần sau những giờ làm việc căng thẳng, và cũng là nơi tiếp đón những vị khách xa nhà đến thăm. Vậy nên khi sắp xếp đồ đạc trong phòng khách

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc

Phòng khách là nơi đầu tiên bạn đặt chân đến khi bước vào ngôi nhà của mình. Là nơi mọi người cùng nhau trò chuyện sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi hay là nơi tiếp đón những vị khách quý từ xa đến thăm.

Hỗ trợ trực tuyến