-->-->

Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách được coi là một trong những không gian quan trọng của ngôi nhà nó dùng để tiếp đón bạn bè, người thân. Tuy nhiên theo phong cách của người Việt thì phòng khách cũng dùng là nơi tụ họp của những thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng, cả nhà quây quần uống nước, trò chuyện.

Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy

Từ cửa chính đi vào phòng khách là nơi đâu tiền ta đặt chân đến và cũng là nới đón nhận nhiều vượng khí nhất của ngôi nhà. Do vậy khi bố trí phòng khách cần quan tâm đến vấn đề phong thủy để giúp cho tài lộc, sức khỏe, may mắn của gia chủ luôn được dồi dào.

Phòng khách mang đặc điểm dương tính do vậy khi bố trí phòng khách bạn cần lưu ý những đặc điểm sau để giúp ngôi nhà mang lại nhiều tài lộc:

  • Không gian phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà khi đó nội thất trang trí trong phòng khách phải là những màu hợp mệnh gia chủ, luôn giữ cho không gian tươi mới, sạch sẽ, gọn gàng. Lưu ý không nên bày những nội thất trong phòng thành một nhóm.
  • Bàn ghế trong phòng khách nên được kê sao cho gọn gàng, ghế của chủ nhà ngồi nên hướng ra ngoài cửa ra vào tránh kê quay lưng về phía cửa ra vào. Khi đó chủ nhà có thể nhìn bao quát được toàn bộ căn phòng và luôn ở trong thế chủ động.
  • Bàn tiếp khách nên lựa chọn là bạn vuông, hình chữ nhật hoặc bàn tròn tránh lựa chọn những bàn có góc nhọn như hình tam giác. Khi sử dụng những bàn hình vuông hay hình chữ nhật thì lưu ý không nên kê góc bàn chĩa thẳng vào người ngồi đối diện để tránh sát khí.
  • Khi sắp xếp bộ salon thì phải sắp xếp theo chữ U tránh xếp theo chữ L điều đó thể hiện sự vững chắc của gia chủ.
  • Nếu có trang trí thêm cây phong thủy ở phòng khách thì cũng nên chọn những cây xanh, lá to, lá tròn, tán rộng tránh những cây gai góc để tăng thêm dương khí cho ngồi nhà. Ví dụ như những cây: cây phát tài, trúc phú quý,.. đó là những loại cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và có nhiều dưỡng khí tốt cho phòng khách. Ngoài ra gia chủ cũng cần lưu ý là không nên sử dụng những loại cây giả, hoa giả tạo nên cảm giác khô héo, thiếu sức sống.
  • Nếu bạn có nhu cầu treo tranh phong thủy cho phòng khách thì cần phải chọn những bức tranh hợp mệnh với gia chủ tránh những bức tranh bạo lực, con vật dữ dằn, những bức ảm đạm, cô độc. Vì có thể nó sẽ đem đến những vận xui tới cho bạn, bạn có thể lựa chọn những bức tranh mùa xuân cây cối đâm trồi nảy lộc, những bức tranh thiên nhiên nhiều sức sống.

Bố trí phòng khách hợp phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong thực tế, có nhiều ngôi nhà vừa vào phòng khách đã cảm thấy tinh thần phấn chấn, sảng khoái nhưng có những ngôi nhà lại gây cảm giác nặng nề, gò bó. Nguyên nhân là do vị trí của phòng khách cũng như cách bố trí nội thất trong phòng khách của gia chủ không được chú trọng về phong thủy. 

Những điều cấm kỵ khi bố trí phòng ngủ

Những vật phẩm cấm kỵ khi để trên bàn làm việc


Bài viết liên quan
Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy
Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy

Tại sao bếp lại phải đặt tọa hung hướng cát? Và điều này có ứng nghiệm gì? Theo Bát trạch minh kính” ghi chép như sau: “Bếp đặt lên mệnh Mộc hướng dữ thì lành. Đặt lên mệnh mộc hướng lành thì dữ

Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy
Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy

Ở các nước phương Tây, người ta thích bố trí ăn ngay trong gian bếp để có cảm giác ấm áp, nhưng ở xứ nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, bạn cần xem xét kĩ. Nội thất phòng ăn (hay bàn ăn) theo phong thủy chính là việc cân nhắc về vị trí và các bố cục sao cho hài hòa

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà

Phòng khách là nơi cả gia đình quây quần sau những giờ làm việc căng thẳng, và cũng là nơi tiếp đón những vị khách xa nhà đến thăm. Vậy nên khi sắp xếp đồ đạc trong phòng khách

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc

Phòng khách là nơi đầu tiên bạn đặt chân đến khi bước vào ngôi nhà của mình. Là nơi mọi người cùng nhau trò chuyện sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi hay là nơi tiếp đón những vị khách quý từ xa đến thăm.

Những vật phẩm phong thủy đại kỵ khi đặt lên bàn làm việc
Những vật phẩm phong thủy đại kỵ khi đặt lên bàn làm việc

Một bàn làm việc được đặt theo hướng tốt, bố trí những vật phẩm trên bàn hợp phong thủy thì sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, có cơ hội thăng quan tiến chức. Tuy nhiên cũng có nhiều vật phậm khi bạn đạt lên bàn sẽ hút hết năng lượng

Hỗ trợ trực tuyến