-->-->

Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 2

Có một hôm ở nhà cúp điện gia đình mình súm lại quây quần bên nhau và nghe bà tôi kể rất nhiều câu chuyện ma nhưng đáng chú ý là những tập tục của ông cha ta từ xưa rất cấm kỵ vào ban đêm.

Tiếp nối các câu chuyện về Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 1, huyền học sẽ gửi tới quý bạn thêm những câu chuyện, các vấn đề cần lưu ý trong đời sống hàng ngày có thể ảnh hưởng tới sự vận động của tâm linh.

  1. Khi trong nhà có người chết thì mọi thứ phản chiếu trong nhà như gương, tivi,… đều phải được che lại bằng tấm giấy màu đỏ, nếu không linh hồn người chết sẽ dễ bị mắc kẹt trong gương và không đi đào thai được.
  2. Cấm không được rửa chén, lắc chìa khóa trong nhà vào ban đêm nhất là từ 9h tối trở lên nếu không thì ma đói vào nhà.
  3. Chuyện này do chính mình chứng kiến, có một lần anh 2 mình bị bệnh nặng, bà mình đã thắp nhan cúng ông cố mình và có nói là, nếu như anh 2 mình khỏi bệnh thì sẽ làm thịt con heo cúng ông cố, cuối cùng thì anh 2 mình đã khỏi bệnh nhưng bà mình quên cúng con heo, kết quả là trong nhà mình đang nuôi 3 con heo thì bỗng 1 con lăn đùng ra chết mà không biết lý do, bà mình nói là tại không cúng cho ông cố nên ông cố bóp cổ con heo cho chết.
  4. Không được đội nón trong nhà hay mở dù trong nhà, sẽ dễ thấy ma.
  5. Không được đắp chiếu lên mặt, vì lúc nhỏ mình hay giỡn như thế bà mình nói không nên, cho đến khi lớn lên thì mình mới biết nếu đắp chiếu lên mặt dễ bị ma quỷ bắt hồn, tại giống người ta làm lúc chết.
  6. Không được chơi trốn tìm vào buổi tối cái này chắc ai cũng biết.
  7. Không được cắt móng tay vào ban đêm: Bà nói như vậy sẽ làm cho khi chết không được gặp cha mẹ và làm tuổi thọ ngắn đi (điều này bà có nói nhiều quá, mình cũng không nhớ kỹ nữa).
  8. Không được huýt sáo buổi tối (cái này cũng nhìu “note” nói lắm, chắc mình khỏi lặp lại).
  9. Không được dùng đũa chuyền thức ăn cho nhau.
  10. Không được cắm đũa lên bát cơm.

(Sưu tầm)

Giải mã những câu chuyện ma nhập làm điên loạn


Bài viết liên quan
Văn khấn cúng lễ Đức Ông tại chùa
Văn khấn cúng lễ Đức Ông tại chùa

Chùa là nơi thờ linh thiêng các vị Phật, Bồ Tát, các vị Thần linh và đã đi vào sâu trong cuộc sống của mỗi con người. Chùa không chỉ là nơi thờ còn là nơi để mọi người sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng. Con người luôn hy vọng rằng bằng những hành vi cầu khẩn các vị phù hộ cho bản thân, gia đình

Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 1
Những điều kiêng kỵ về tâm linh phần 1

Chúng ta đang sống trong một thế giới hiện đại, nhưng vẫn có một thế giới, đó là thế giới tâm linh với nhiều điều bí ẩn, thế giới ấy có từ ngày xưa và cũng được ông bà ta kể lại, có những điều cấm kỵ kiêng cữ, những chuyện ma quỷ kỳ bí, những việc thờ cúng, lên đồng, chuyện tiền kiếp và kiếp sau…

Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn
Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn

Xem hung cát số điện thoại để xem dãy sim hung cát có cải biến cuộc đời bạn như thế nào. Liệu cách xem hung cát số điện thoại như thế nào mới chuẩn thì mời quý bạn đọc hãy cùng Huyenhoc.vn luận giải chi tiết tại đây.

Ý nghĩa quân bài Át trong bộ bài 52 lá
Ý nghĩa quân bài Át trong bộ bài 52 lá

Các quân bài Át trong bộ bài tây mang ý nghĩa gì, nguồn gốc ra đời cũng như biểu tượng tâm linh của chúng ra sao. Tất cả sẽ được hé lộ trong bài phân tích sau đây của huyền học

Những điều kiêng kỵ tránh làm vào ngày mồng 1 đầu tháng
Những điều kiêng kỵ tránh làm vào ngày mồng 1 đầu tháng

Theo quan niệm dân gian từ xưa, để tránh được những vận hạn trong cả tháng người ta thường cúng bái vào ngày mùng 1 cẩn thận và kiêng kỵ làm những điều sau đây để gặp được may mắn trong cả tháng.

Hỗ trợ trực tuyến