-->-->

SAO THIÊN THỌ – THIÊN TÀI

THIÊN THỌ – THIÊN TÀI

Thuộc Thổ

I ) TÍNH CHẤT CHUNG

Thiên-Tài, Thiên-Thọ đều thuộc Thổ chủ phúc thọ tăng tài lộc và nhân từ.

1) Thiên Thọ thuộc Dương Thổ phụ giúp cho Thiên Đông , Thiên Lương, Thiên Cơ

Tính chất nhân hậu, hoà nhã, gia tăng phúc thọ. Đóng ở cung Mệnh, Phúc, Giải ách thì tốt, giúp thêm tuổi thọ.Tượng là người già sống lâu.

Thiên thọ cư cung nào cũng tốt đẹp, nhưng ở Phụ-mẫu và Phúc-đức là hợp cách hơn

Sao Thiên Thọ đắc địa nơi Thìn Tuất Sửu Mùi. Nếu bốn cung trên ứng vào Mệnh hay Tật Ách mới hay, làm cho tuổi thọ tăng, tật bệnh giảm, ít phiền luỵ vì tai nạn bệnh hoạn.

Sao Thiên Thọ gặp Thiên Lương lại ra một cách đặc biệt càng tăng thêm phúc thọ , tối thiểu trong đời phải bị một bận cửu tử nhất sinh mà thoát hiểm.

Sao Thiên Thọ đóng cung phối ngẫu (Phu thê) thì vợ chồng tuổi chênh lệch rõ rệt, trên cả mười tuổi nếu chồng già vợ trẻ, trên bốn năm tuổi nếu vợ già chồng trẻ.

Sao Thiên Thọ đóng cung huynh đệ, anh với em cách xa tuổi, như anh tám tuổi em hai tuổi (nói về anh em liền chứ không phải cả với út)

Sao Thiên Thọ đóng các cung khác không đáng kể. Sao Thiên Tài cũng như ba thiện diệu trên cần phụ vào chính tinh nào đó,

2) Thiên Tài thuộc Thổ

Thiên tài chủ tài năng hiếm có, biệt tài về một lĩnh vực nào đó, hoặc tài lẻ được người khác chú ý

Gặp sao mờ ám xấu xa thì cản bớt sự xấu. Trái lại gặp sao sáng sủa tốt đẹp thì cũng cản mất bớt sự tốt đẹp đi. Thiên Tài gặp Nhật Nguyệt sáng sủa thì che mất ánh sáng của Nhật Nguyệt đi. Trái lại nếu gặp Nhật hay Nguyệt. Chú ý rằng Thiên Tài phải ở đồng cung với Nhật hay Nguyệt. Thiên Tài gặp Nhật Nguyệt cùng đóng Sửu, Mùi thì làm cho Nhật Nguyệt trở nên rực rỡ trong trường hợp này , Thiên tài có hiệu lực như sao Hóa Kỵ ở Sửu Mùi

Thiên-tài hội với Nhật hãm, là người nói năng không cẩn trọng, không giữ gìn thuần phong mỹ tục, và thường thiếu lòng tín ngưỡng về thần quyền.

Do các đặc tính trên .Thiên tài vừa là hộ tinh , vừa là ám tinh.Hộ tinh ,Thiên tài làm giảm ảnh hưởng của các sao xấu , nhưng không trợ lực cho sao tốt .Ám tinh , Thiên tài làm cho sao tốt giảm giá trị .Nhưng ,có lẽ hiệu lực 2 chiều này chỉ có đối với 2 sao Nhật Nguyệt mà thôi

Thiên-tài ngộ Nhật bất minh,

Những phường lếu láo,

Để khinh Phật Thần.

II) THIÊN TÀI Ở CÁC CUNG

Người tuổi Dần, Thiên Tài ở Phúc: phải đối xử với họ hàng cho phải đạo.

Người tuổi Mão, Thiên Tàiở Điền: lo nhà cửa, nơi che mưa trú nắng là quan trọng.

Người tuổi Thìn ,Thiên Tài cư Quan : phải chăm lo bồi đắp cho công danh của mình.

Người tuổi Tỵ, Thiên Tài cư Nô: phải đối xử rộng rãi và cho có nhân tình với bạn bè, với người giúp việc.

Người tuổi Ngọ, Thiên Tài ở Di: phải có những hoạt động xã hội giúp đỡ tha nhân.

Người tuổi Mùi, Thiên Tài ở Ách:  Chủ về thần Kinh suy nhược ,Dương liệt Âm hư phải chăm lo đến sức khỏe của mình.

Còn Thiên Thọ thì chủ về chứng tỳ vị, nội nhiệt

Người tuổi Thân, Thiên Tài  ở Tài: phải biết chi tiêu rộng rãi nhưng lo xa.

Người tuổi Dậu, Thiên Tài ở Tử Tức: nếu chăm lo cho con cháu sẽ được hưởng phúc.

Người tuổi Tuất, Thiên Tài ở cung Phu Thê: nên cư xử cho đúng đạo vợ chồng.

Người tuổi Hợi, Thiên Tài ở Bào: nếu biết lo toan bao bọc xây dựng cho anh em, sẽ được đền bù xứng đáng.

 

Xem thêm bài viết liên quan

Sao Thiên Riêu

Sao Long Đức


Bài viết liên quan
Khái luận về cung thân trong Tử Vi
Khái luận về cung thân trong Tử Vi

Cung thân phụ thuộc một trong mười hai cung, tuy chưa độc lập thành một cung nhưng có quan hệ trọng đại đối với đời người. Khi đoán mệnh trước tiên phải xem cung thân ở cung nào? Có những sao nào? Miếu vượng hay hãm lạc? Phải nghiên cứu cho kỹ lưỡng không được sơ sài.

SAO THIÊN THƯƠNG
SAO THIÊN THƯƠNG

Thiên thương,chủ thương tật, tai ương, buồn thảm , ngăn trở mọi việc, gây bệnh tật và tai ương Thiên Thương, Thiên Sứ giao hội Kiếp, Không mà đại hạn xấu thì tác họa một cách kinh khủng. Chính Nhan Hồi chết yểu vì cách này.

SAO THIÊN LA
SAO THIÊN LA

La đóng ở cung Thìn, Võng đóng ỏ cung Tuất nên gọi hai cung ấy là La Võng tức là lưới trời - rào đất La-Võng chủ sự kìm hãm, trói buộc, gia cầm. Vận La - Võng khó làm việc lớn, hoặc thăng tiến, hay bị kìm hãm

SAO THIÊN QUAN – THIÊN PHÚC
SAO THIÊN QUAN – THIÊN PHÚC

Tính cách của Thiên Quan thích thanh nhàn nên lười biếng .Thông minh tuyệt đỉnh nhưng thiếu khí phách ,vì thế phụ giúp Thiên Lương mà có phong độ của danh sĩ. Chủ về đầu tiên làm quan chức sang quý , sau phần nhiều mất chức , về hưu .

SAO THIÊN TRÙ
SAO THIÊN TRÙ

Tính chất cơ bản: (theo nghĩa Hán Việt, Thiên trù = bếp trời) Thiên Trù chủ sự ăn uống, lương thực, thực phẩm, quà tặng. Tượng là cái bếp. Thiên trù đóng Mệnh là người ăn khoẻ, có khả năng ẩm thực.Thích ăn thịt , gặp cát tinh gia tăng tài lộc nhất là gặp Lộc Tồn thì vượng

Hỗ trợ trực tuyến