-->-->

Hướng dẫn tiến hành lễ cắt băng khánh thành, khai trương

Nghi lễ cắt băng khánh thành, khai trương không chỉ đơn thuần là một nghi lễ theo phong tục truyền thống mà nó mang một ý nghĩa quan trọng cần có trong các buổi khia trương công ty, trung tâm thương mại,…

hướng dẫn tiến hành cắt băng khánh thành

1. Sắm lễ vật cho ngày khai trương, khánh thành

  • Hoa quả, cau trầu.
  • Rượu trà, nến đỏ.
  • Mâm ngũ quả, mỗi loại quả 3 quả là cam, bưởi, nho, vải, mận, lê,… riêng dứa thì có thể từ 1 – 2 quả được dán giấy đỏ hoặc buộc dây đỏ. Đặc biệt không nên dùng cà chua hoặc lựu.
  • Gạo hoặc bánh gạo.
  • Hương và vàng mã.
  • Kéo cắt, củ cải trắng còn lá xanh, một tấm vảo đỏ dài để làm băng khánh thành.

Lễ mặn:

  • Một con gà luộc, một con cá và một con lợn quay hoặc một miếng thịt lớn.
  • Cơm trắng.
  • Bát đũa từ 3 – 4 bộ.

2. Khi làm lễ cần tiến hành cúng từ đại sảnh ra cửa ngoài, tất cả cửa sổ nên mở rộng cánh, bật toàn bộ đèn trong khu vực

3. Trong lúc làm lễ thì cũng nên treo bảng hiệu luôn.

4. Sau khi lễ xong thì bắn pháo hoa, cắt băng khánh thành rồi mới quan khách vào bên trong.

Xem ngày tốt khai trương chuẩn xác nhất tại huyenhoc.vn

Ý nghĩa của chiếc băng đỏ để cắt lúc khai trương:

Phong tục dùng băng khai trương đã có từ lâu đời. Khi một cửa hàng chuẩn bị khai trương, ông chủ sợ rằng mình không kịp chuẩn bị hàng có ngày khai trương sắp đến, ông bèn lấy một tấm vải đỏ chăng ngang cửa để ngăn khách vào. Nhưng chính cái băng treo ngang đó lại làm cho mọi người hiếu kỳ và đứng quanh tò mò về cửa hàng. Đúng lúc mọi người sót ruột không biết bên trong như thế nào thì cô bé con gái ông chủ dắt con chó ra vướng vào cái băng buộc ngang cửa làm nó rơi xuống. Mọi người đang đợi ngoài cửa cho rằng đây là dấu hiệu đồng ý cho vào bên trong. Họ tranh nhau vào mua khiến ngày khai trương đông khách lạ thường.

Từ 1 sự cố với chiếc băng đỏ , người ta cho đó là điểm lành, may mắn trong kinh doanh thế nên về sau khi khai trương người ta chọn nghi thức cắt băng khai trường hay khánh thành. Và về sau ngày này lại càng được coi trọng hơn và được chuẩn bị kĩ càng hơn cho một buổi lễ khai trương.

Ngoài ra buổi lễ khai trương khánh thành có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian, địa điểm, chuẩn bị đồ ăn nhẹ, Mc cũng như kịch bản cho cả buổi lễ. Nghi thức này nhằm cám ơn tất cả các ban ngành, mọi người đã tham gia quá trình xây dựng từ lúc bắt đầu tới khi hoàn thành công trình.


Bài viết liên quan
Những phong tục ngày Tết cổ truyền của Việt Nam
Những phong tục ngày Tết cổ truyền của Việt Nam

Trong xã hội hiện đại khi người ta tất bật lo toan cho cuộc sống hàng ngày thì những phong tục truyền thống vẫn còn giữ được đến ngày nay và cũng có một số dần bị mất đi theo thời gian. Sau đây hãy cùng huyền học ôn lại những phong tục đón tết của dân tộc ta nhé.

Văn khấn giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh
Văn khấn giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh

Sao Thái Dương là sao tốt cho nam giới và không tốt cho nữ giới nên cần phải làm lễ giải hạn. Nam giới gặp sao này sẽ làm ăn phát đạt, tiền lộc may mắn trong buôn bán, thăng quan tiến chức đặc biệt vào tháng 6 và tháng 10 là hai tháng đại cát đại lợi.

Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn
Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn

Xem hung cát số điện thoại để xem dãy sim hung cát có cải biến cuộc đời bạn như thế nào. Liệu cách xem hung cát số điện thoại như thế nào mới chuẩn thì mời quý bạn đọc hãy cùng Huyenhoc.vn luận giải chi tiết tại đây.

Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt
Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt

Tục xông đất đầu năm, xông nhà hay đạp đất là phong tục có từ lâu đời của người Việt. Mỗi phong tục tập quán đều có những ý nghĩa nhất định, theo quan niệm truyền thống của người Á Đông thì ngày mùng 1 của năm sẽ có những ảnh hưởng lớn đến các ngày còn lại.

Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ
Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ

Theo truyền thuyết cứ vào đêm ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch, chàng chăn bò Ngưu Lang sẽ gặp nàng Chức Nữ đi qua dải Ngân Hà thông qua một cây cầu được tạo bởi đàn quạ chỉ có một lần trong năm. Câu chuyện tình yêu của chàng Ngưu Lang và nàng Chức Nữ đã được tương truyền từ lâu.

Hỗ trợ trực tuyến