-->-->

Nam/nữ mệnh Kim hợp mệnh gì và khắc mệnh nào - Huyền Học

 

Hiện nay, nhiều người thuộc mệnh Kim thường không biết mệnh Kim hợp mệnh gì và khắc với mệnh nào. Nguyên do trong cuộc sống, bản mệnh của chính bạn có mối quan hệ, ảnh hưởng không nhỏ với con người, các sự vật, hiện tượng xung quanh. Do đó, việc nhận biết mình mệnh gì, hợp khắc mệnh nào rất quan trọng. Nếu bạn mệnh Kim và không biết mệnh Kim hợp với mệnh nào, nam/nữ mệnh Kim khắc mệnh nào? Khám phá ngay qua bài viết sau.

 

I. Tại sao nên xem mệnh kim hợp mệnh gì, mệnh kim khắc mệnh gì?

 

Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta thường thấy các việc như hợp tác làm ăn, chung vốn mở công ty, chọn tuổi để kết duyên vợ chồng… đều liên quan đến vấn đề hợp mệnh. Việc xem mệnh kim hợp mệnh nào, mệnh kim không hợp mệnh gì rất quan trọng. Bởi lẽ người ta tin rằng những người hợp mệnh với nhau khi kết hợp lại sẽ rất tốt mang lại nhiều  may mắn, cát lợi như ý, nhiều tài lộc, cuộc sống hạnh phúc. Còn ngược lại, những người không hợp mệnh khi kết hợp lại sẽ tạo ra xui xẻo, những điều không may mắn, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, trắc trở, lận đận trong tình duyên.

 

1. Lý do vì sao ta nên xem mệnh Kim hợp với mệnh nào?

 

Tương tự như vậy việc xem mệnh kim hợp mệnh gì là việc nên làm. Bạn cần biết được mệnh hợp với mệnh Kim để chọn người có mệnh tương sinh với mình mà chủ động hợp tác, kết hợp trong làm ăn, kinh doanh, đặc biệt là chuyện trăm năm nên duyên vợ chồng. Việc lựa chọn để kết hợp này sẽ mang lại thuận lợi, suôn sẻ cho cả bạn và người kết hợp. Một điều dễ hiểu khi bạn biết được mệnh kim hợp mệnh gì nhất chính là bạn làm việc cùng người hợp với mình, hiểu ý mình rõ ràng sẽ giúp mối quan hệ thân thiết hơn, đem lại hiệu quả công việc cao hơn. Trong tình duyên, vợ chồng thuận hòa, cùng giúp nhau tốt hơn, qua đó cuộc sống hôn nhân cũng bền chặt và gắn bó hơn.

 

2. Tại sao ta nên xem mệnh kim khắc mệnh gì?

 

Ngược lại việc biết được mệnh kim khắc mệnh nào sẽ giúp bạn tránh được rủi ro, những hạn chế, điều xui xẻo không đáng có trong kinh doanh làm ăn cũng như sự nghiệp và nên duyên vợ chồng( tránh gây tan vỡ, mâu thuẫn, bất hòa,...). Đó là lý do vì sao những người làm ăn buôn bán, kinh doanh rất quan trọng việc xem ngày giờ khai trương, sử dụng vật phẩm phong thủy gì trong công ty, nhà hàng,..., hướng cửa, người mở hàng,...Trong chuyện trăm năm có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời mỗi người, khi hai người có ý định kết hôn cũng sẽ phải đi xem thầy để biết có hợp tuổi hay không, đến với nhau liệu có tốt, có bền lâu, giờ ngày hoàng đạo để tổ chức đám cưới,...

II.  Giải đáp mệnh kim hợp mệnh nào? khắc mệnh gì?

 

Đầu tiên bạn cần hiểu cơ bản về luật tương sinh, tương khắc theo ngũ hành. Theo lý luận tương sinh ngũ hành sẽ cho bạn biết mệnh kim hợp mệnh gì: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Ngược lại với tương sinh, mối quan hệ tương khắc theo vòng tròn sẽ cho bạn biết mệnh kim khắc mệnh gì: Mộc (cây cỏ) khắc Thổ, Thổ (đất) khắc Thủy (nước), Thủy khắc Hỏa (lửa), Hỏa khắc Kim, Kim (kim loại) khắc Mộc.

Theo đó, người mệnh Kim sẽ tượng trưng cho kim loại và kim khí. Kim được nuôi dưỡng và kết tinh từ trong đất mẹ thiên nhiên. Do đó Kim được sinh ra từ Thổ.

Những người mệnh Kim là người mạnh mẽ, độc lập, quyết đoán và cứng rắn y như đặc tính kim loại đặc trưng của nó, hành Kim còn chứa đựng sức mạnh và là hành chỉ về mùa thu. Bên cạnh đó, Kim còn là vật dẫn, còn là món đồ đáng giá (vàng, bạc..) nhưng cũng có thể là đao kiếm. Vàng đồng và trắng bạc là màu sắc thuộc Kim. Tóm lại, thuộc tính Kim mang tính vững chắc, cố định, tiềm ẩn, được gia cố bền bỉ.

 

1. Mệnh Kim có hợp với mệnh Kim không?

 

Mệnh Kim dĩ nhiên sẽ hợp mệnh Kim rồi vì cùng thuộc tính với nhau, sẽ giúp thuộc tính tốt đẹp của mệnh Kim tăng lên gấp đôi, gấp bội.

 

2. Mệnh Kim có hợp với mệnh Mộc không?

 

Theo quy luật ngũ hành tương khắc khi xem mệnh kim hợp mệnh nào ở trên: Kim là khắc Mộc. Vậy mệnh Kim sẽ khắc mệnh Mộc. Rất dễ hiểu: Kim tượng trưng cho kim loại còn Mộc tượng trưng cho cây cối, kim loại làm tổn hại cây cối (dao, búa .. làm gãy, đứt cây cối)

 

Xem thêm: >>> Mệnh Mộc hợp mệnh gì, khắc mệnh nào?

 

3. Mệnh Kim có hợp với mệnh Thủy không?

 

Theo quy luật ngũ hành tương sinh khi xem mệnh kim khắc mệnh nào: Kim sinh Thủy. Cho nên, mệnh Kim sẽ hợp mệnh Thủy. Cơ sở ý nghĩa: Kim loại nóng chảy sẽ ra thành dạng lỏng.

 

4. Mệnh Kim có hợp với mệnh Hỏa không?

 

Theo lý tương khắc, Hỏa khắc Kim. Vậy, mệnh Kim không hợp mệnh Hỏa vì: Hỏa là lửa, lửa sẽ làm Kim là kim loại bị nóng chảy.

 

5. Mệnh Kim có hợp với mệnh Thổ không?

 

Theo lý tương sinh, Thổ sinh Kim. Do đó, mệnh Kim sẽ hợp mệnh Thổ. Vì: Thổ là đất, Kim là kim loại, đất là nơi bao bọc, bảo vệ cho Kim.

 

Như vậy, người mang bản mệnh Kim sẽ hợp với các mệnh là: mệnh Kim trong mối quan hệ tương hòa, mệnh Thủy, Thổ trong mối quan hệ hỗ trợ, nâng nhau lên (tương sinh) và khắc mệnh Hỏa, Mộc.

 

Bằng việc dựa trên cơ sở lý luận của ngũ hành về tương sinh, tương khắc, chúng ta đã biết được mệnh Kim hợp với mệnh nào, khắc tinh mệnh nào. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có những thông tin về mệnh kim hợp mệnh gì, mệnh kim khắc mệnh gì để từ đó lựa chọn thật sự phù hợp cho mình đối tác làm ăn kinh doanh, kết hôn vợ chồng đi đến một cuộc sống sung túc, yên ấm, an vui nhé!


Bài viết liên quan
Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ
Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ

Theo truyền thuyết cứ vào đêm ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch, chàng chăn bò Ngưu Lang sẽ gặp nàng Chức Nữ đi qua dải Ngân Hà thông qua một cây cầu được tạo bởi đàn quạ chỉ có một lần trong năm. Câu chuyện tình yêu của chàng Ngưu Lang và nàng Chức Nữ đã được tương truyền từ lâu.

Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ ngày 23 tháng chạp
Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ ngày 23 tháng chạp

Vào 23 tháng chạp hàng năm, người Việt ta từ xưa có truyền thống lau dọn bàn thờ, rút cây chân hương, sửa sang nhà cửa, bàn thờ để chuẩn bị cúng lễ tết. Tuy nhiên trước khi thực hiện công việc này, các bạn cần phải thắp hương và khấn xin phép tổ tiên.

Văn khấn giải hạn sao Mộc Đức chiếu mệnh
Văn khấn giải hạn sao Mộc Đức chiếu mệnh

Hành niên trực Mộc tinh, bất lợi thị ân nhân Tuy kiến vi tiểu tật, vị thị tuế nguyệt truân. Sao Mộc Đức còn gọi là sao Triều nguyên. Nam thì có tật ở mắt, nữ thì có họa liên quan đến máu, không ảnh hưởng đến hôn nhân hòa hợp, nhân khẩu bình an.

Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt
Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt

Tục xông đất đầu năm, xông nhà hay đạp đất là phong tục có từ lâu đời của người Việt. Mỗi phong tục tập quán đều có những ý nghĩa nhất định, theo quan niệm truyền thống của người Á Đông thì ngày mùng 1 của năm sẽ có những ảnh hưởng lớn đến các ngày còn lại.

Văn khấn lễ Đức Quan Thế Âm Bồ Tát (Phật Bà Quan Âm) ở Chùa
Văn khấn lễ Đức Quan Thế Âm Bồ Tát (Phật Bà Quan Âm) ở Chùa

Theo phong tục cổ truyền: Mọi người Việt Nam trong các ngày rằm, mồng một, ngày Lễ Tết, cùng những ngày có việc hệ trọng, thường đến Chùa lễ Phật với tấm lòng thành cầu khấn nhờ nghiệp lực vô biên của Phật, của chư vị Bồ Tát

Hỗ trợ trực tuyến