-->-->

[Giải - Đáp] Mệnh Mộc hợp mệnh gì và khắc với mệnh nào theo chuyên gia

 

Nam nữ mệnh mộc hợp mệnh gì, mệnh mộc khắc mệnh gì chính là hai câu hỏi mà nam/nữ mệnh Mộc luôn quan tâm và đang tìm kiếm. Nhưng liệu với mỗi bản mệnh thì sự hợp khắc sẽ không giống nhau vì vào lúc cất tiếng khóc chào đời trên trái đất này, ai trong chúng ta cũng được đặt định một giờ, ngày, tháng, năm sinh không bao giờ giống nhau hoàn toàn, tương ứng với mỗi người là bản mệnh khác nhau. Có bao giờ bạn tự hỏi mình mang mệnh Mộc đấy, nhưng mệnh mộc hợp với mệnh gì, khắc mệnh mộc khắc mệnh nào?

 

I. Tại sao nên xem mệnh mộc hợp mệnh gì, mệnh mộc khắc mệnh gì?

 

Tại sao chúng ta lại nên xem, nên biết mệnh mộc hợp với mệnh nào và mệnh mộc khắc mệnh nào hay không. Bởi, dựa vào phong thủy, người ta tin rằng mọi sự trong cuộc sống, điển hình như kinh doanh làm ăn, buôn bán, cùng nhau chung vốn thành lập ra các công ty hay chuyện kết hôn với ai,… nếu những người hợp mệnh, hợp tuổi với nhau mà kết giao, kết hợp cùng với nhau sẽ đem đến sự may mắn, những điều suôn sẻ, dồi dào tài lộc, như ý cát tường. Và ngược lại, nếu những người không hợp mệnh mà kết hợp với nhau sẽ sinh ra mâu thuẫn, xung khắc, những điều không may mắn, thất bại, lục đục và cuộc sống sẽ gặp nhiều tai bay vạ gió, công việc kinh doanh lụm bại… Chính vì thế, trong những việc đại sự của cuộc đời như làm ăn, kết hôn,... việc nắm bắt, hiểu được bản mệnh của mình hợp khắc với những mệnh nào có ý nghĩa lớn lao, quan trọng không nên xem nhẹ.

 

1. Lý do vì sao ta nên xem mệnh mộc hợp với mệnh gì?

 

Rất dễ hiểu vì chúng ta cần biết được mệnh mộc hợp với mệnh nào để từ đó chọn người có mệnh tương sinh với mình  kết hợp cùng nhau làm ăn, kinh doanh, chọn vợ gả chồng, nên duyên chồng vợ...nhằm mang lại tốt lành, may mắn, cuộc sống êm đềm bình an.

 

2. Tại sao ta nên xem mệnh mộc khắc mệnh gì?

 

Xác định được mệnh Mộc hợp mệnh nào rồi thì một việc không thể bỏ qua đó là chúng ta cần xem mệnh mộc khắc mệnh nào để còn tránh những mệnh đó ra, từ đó sẽ hạn chế, không gặp những điều không may, xui xẻo, rắc rối, khó khăn trong cuộc sống, tình duyên vợ chồng cũng như công việc làm ăn, kinh doanh.

II.  Giải đáp mệnh mộc hợp với mệnh gì? mệnh mộc khắc mệnh nào?

 

Để có thể đi tìm lời giải đáp chính xác và đầy đủ cho câu hỏi: mệnh mộc hợp với mệnh nào, Ab?? Thì cần phải dựa trên cơ sở tương thích đó là quy luật ngũ hành trong bộ môn phong thủy khoa học biểu hiện rõ nét ở lý luận tương sinh tương khắc như sau:

  • Mệnh tương sinh để biết mệnh mộc hợp mệnh gì: Kim sinh Thủy, Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim

  • Mệnh tương khắc ngược lại với tương sinh để biết mệnh Mộc không hợp với mệnh nào chính là: Kim (kim loại) khắc Mộc (cây cỏ) (kim loại cưa cắt, chặt cây cối bằng rìu, dao), Thủy khắc Hỏa (nước với lửa không bao giờ hòa hợp), Thổ khắc Thủy, Mộc khắc Thổ (cây cối hút hết chất dinh dưỡng có trong đất), Hỏa khắc Kim

 

1. Mệnh Mộc có hợp với mệnh Kim không?

 

Dựa theo mệnh tương khắc khi phân tích mệnh Mộc không hợp với mệnh nào dễ thấy Kim khắc Mộc. Vậy mệnh Mộc không hợp mệnh Kim. Lý giải là vì: Kim tượng trưng cho kim loại, kim khí ví như dao, búa, rìu.. sẽ làm cây gãy, ngã. Ở đây, Mộc là tượng trưng cho cây cối. Người ta thường dùng dao, rìu để chặt cây cối dẫn tới Mộc và Kim xung khắc nhau.

 

Xem thêm: >>> Nam nữ mệnh Kim hợp mệnh gì, khắc với mệnh nào?

 

2. Mệnh Mộc có hợp với mệnh Mộc không?

 

Mộc với Mộc, cùng thuộc tính, đặc tính, sẽ bồi đắp nhau rất tốt. Do đó, tất nhiên mệnh Mộc là hợp với mệnh Mộc. Ý nghĩa tượng trưng: nhiều cây cối phủ nhiều nơi, sự trỗi dậy, phát triển, vươn lên và mở rộng tốt tươi mang đến nhiều lộc lá, nhiều may mắn.

 

3. Mệnh Mộc có hợp với mệnh Thủy không?

 

Theo lý tương sinh khi phân tích mệnh mộc hợp mệnh gì: Thủy sinh Mộc. Vậy mệnh Mộc hợp với mệnh Thủy: Thủy là nước, Mộc là cây cối, cây cần có nước để hòa tan các dưỡng chất có trong chất, hấp thụ và nuôi lớn cả cây, giúp cây cối sinh trưởng, phát triển, tươi tốt.  Do đó, Mộc Thủy kết hợp nhất định sẽ đem lại đại cát, đại lợi.

 

4. Mệnh Mộc có hợp với mệnh Hỏa không?

 

Theo mệnh tương sinh: Mộc sinh Hỏa. Do vậy, mệnh Mộc hợp với mệnh Hỏa: Hỏa là lửa mà cây- Mộc cháy sinh ra lửa,  lửa được duy trì mãi. Cặp Mộc - Hỏa này kết hợp sẽ đem đến tài lộc, ấm áp, bình an, sự hanh thông, tượng trưng cho sự mãi mãi, dài lâu.

 

5. Mệnh Mộc có hợp với mệnh Thổ không?

 

Theo mệnh tương khắc thì Mộc khắc Thổ. Vì thế, mệnh Mộc sẽ không hợp mệnh Thổ. Lý giải: Mộc - cây, Thổ - đất, cây sẽ hút hết dinh dưỡng của đất để nuôi bản thân mình, đất sẽ ngày càng bị thoái hóa, nghèo nàn, cằn cỗi do cạn kiệt dưỡng chất. Điều này sẽ đem đến những điềm không tốt lành.

 

Tổng kết lại, nếu bạn là người mang mệnh ngũ hành là Mộc thì nên kết giao với những người, lựa chọn sự vật, hiện tượng ảnh hưởng trong cuộc sống của mình có mệnh là: Mộc, Hỏa và Thủy để kết hợp như vậy sẽ tạo nên may mắn, thuận lợi trong công việc, sự hòa thuận, hạnh phúc, êm ấm trong tình duyên. Ngược lại, cần tránh hợp tác làm ăn, tính chuyện trăm năm với những người mang mệnh Thổ và Kim để hạn chế sự mất mát, trắc trở, xui xẻo.

 

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn biết được mệnh mộc hợp mệnh gì, mệnh mộc khắc mệnh gì. Qua đó bạn sẽ chủ động tự tra cứu cho mình. Biết được người nào hợp mệnh mình nên chọn, người nào không nhằm mang lại phú quý, thuận buồm xuôi gió trong công danh, sự nghiệp, tình duyên và tránh đi những điều không may nhé.

 


Bài viết liên quan
Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ
Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ

Theo truyền thuyết cứ vào đêm ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch, chàng chăn bò Ngưu Lang sẽ gặp nàng Chức Nữ đi qua dải Ngân Hà thông qua một cây cầu được tạo bởi đàn quạ chỉ có một lần trong năm. Câu chuyện tình yêu của chàng Ngưu Lang và nàng Chức Nữ đã được tương truyền từ lâu.

Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ ngày 23 tháng chạp
Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ ngày 23 tháng chạp

Vào 23 tháng chạp hàng năm, người Việt ta từ xưa có truyền thống lau dọn bàn thờ, rút cây chân hương, sửa sang nhà cửa, bàn thờ để chuẩn bị cúng lễ tết. Tuy nhiên trước khi thực hiện công việc này, các bạn cần phải thắp hương và khấn xin phép tổ tiên.

Văn khấn giải hạn sao Mộc Đức chiếu mệnh
Văn khấn giải hạn sao Mộc Đức chiếu mệnh

Hành niên trực Mộc tinh, bất lợi thị ân nhân Tuy kiến vi tiểu tật, vị thị tuế nguyệt truân. Sao Mộc Đức còn gọi là sao Triều nguyên. Nam thì có tật ở mắt, nữ thì có họa liên quan đến máu, không ảnh hưởng đến hôn nhân hòa hợp, nhân khẩu bình an.

Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt
Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt

Tục xông đất đầu năm, xông nhà hay đạp đất là phong tục có từ lâu đời của người Việt. Mỗi phong tục tập quán đều có những ý nghĩa nhất định, theo quan niệm truyền thống của người Á Đông thì ngày mùng 1 của năm sẽ có những ảnh hưởng lớn đến các ngày còn lại.

Văn khấn lễ Đức Quan Thế Âm Bồ Tát (Phật Bà Quan Âm) ở Chùa
Văn khấn lễ Đức Quan Thế Âm Bồ Tát (Phật Bà Quan Âm) ở Chùa

Theo phong tục cổ truyền: Mọi người Việt Nam trong các ngày rằm, mồng một, ngày Lễ Tết, cùng những ngày có việc hệ trọng, thường đến Chùa lễ Phật với tấm lòng thành cầu khấn nhờ nghiệp lực vô biên của Phật, của chư vị Bồ Tát

Hỗ trợ trực tuyến