-->-->

Những điều bạn nên làm trong ngày Lễ Vu Lan báo hiếu

Cứ mỗi đợt thu về, những người con xa quê lại có dịp thể hiện tình yêu thương của mình đối với cha mẹ trong ngày Lễ Vu Lan. Lễ Vu Lan (15/7 âm lịch) là dịp để các con cháu báo hiếu ông bà, cha mẹ, để tìm về cuội nguồn yêu thương, như truyền thống từ xưa của người Việt vốn trọng những tấm lòng hiếu thảo như vậy. Vậy trong dịp lễ Vu Lan này bạn nên làm gì ? sau đây hãy chúng tôi tìm hiểu xem ngày lễ Vu Lan nên làm những gì nhé.

Chuẩn bị mâm cơm cúng ngày lễ Vu Lan báo hiếu

Lễ Vu Lan được tổ chức vào ngày 14 và 15 tháng 7 âm lịch hay còn gọi là rằm tháng bảy. Vào ngày này, chúng ta nên làm lễ cúng tạ ơn các thần linh và cúng mâm cơn để tưởng nhớ ông bà tổ tiên để cầu nguyện cho các vong linh siêu thoát và cầu bình an, may mắn cho gia đình.

Việc cúng rằm tháng bảy có thể tổ chức tại nhà hoặc các đền chùa. Gồm các lễ : cúng Phật, cúng thần linh, cúng gia tiên, cúng các linh hồn và cúng phóng sinh.

Cầu mong cho cha mẹ nơi cửa Phật

Trong ngày này, bạn có thể đi chùa thắp hương và cầu xin cho cha mẹ được sức khỏe và may măn. Nếu như với những ai không may mắn khi cha mẹ đã qua đời thì hãy cầu xin đức phật tìm đường chỉ lối cho cha mẹ được an nghỉ nơi suối vàng.

Tuy nhiên, trong ngày này trong chùa thường rất đông nên việc thành tâm, thành ý cầu chúc cho cha mẹ được bình an, vô sự, luôn được sống mạnh khỏe, vui vẻ là điều vô cùng quan trọng.

Những điều bạn cần làm trong ngày Lễ Vu Lan báo hiếu

Ăn chay để tích đức

Ăn chay là một tập tục tín ngưỡng của người Việt, đưa con người về với chốn thanh tịnh, với bản ngã của mình. Ăn chay là để thể hiện sự thành tâm với Phật và giảm bớt sát sinh.

Bạn hãy giành một ngày để ăn chay cầu xin cho cha mẹ mình được an lành. Ăn chay không những tốt cho sức khỏe của bạn mà hơn thế còn bảo vệ môi trường sống của con người của chính chúng ta.

Dành tặng cha mẹ những lời chúc tốt đẹp

Bình thường, các bạn rất ít có dịp để bày tỏ cảm xúc của mình với những người mình yêu thương thì lễ Vu Lan chính là dịp giúp bạn nói ra những lời nói đó với cha mẹ mình dù biết rằng cha mẹ có thể hiểu được tình cảm bạn giành cho họ thông qua cử chỉ. Đừng quên những lời nói từ trái tim dành cho những người đã sinh dương ra mình ngày hôm nay nhé.

Bạn có thể tặng quà cho cha mẹ

Một món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa nhân ngày lễ Vu Lan là điều mà bạn nên làm với đáng sinh thành. Dù món quà có rẻ tiền hay đắt đi chẳng nữa thì cũng thể hiện tấm lòng của bạn cho cha mẹ mình, và những người cha mẹ được nhận món quà từ chính tay con mình thì sẽ cảm thất ấm lòng biết bao. Nếu như không còn cha mẹ việc bạn sống hạnh phúc và vui vẻ sẽ là món quà ý nghĩa nhất đối với họ.

Sống tốt để cha mẹ vui lòng

Cuộc sống này là do cha mẹ bạn mang lại cho bạn. Bố mẹ đã có công sinh ra, nuôi dưỡng bạn để bạn có được ngày hôm nay. Vì vậy, bạn cần phải sống tốt hơn nữa giúp ích cho đời và cho bố mẹ bạn.

Dù bạn đi đâu, là ai hay làm gì thì việc bạn sống tốt sẽ làm cha mẹ bạn mỉm cười nơi chin suối hay ngay cạnh bạn đi chăng nữa.

Nuôi con bao năm vất vả nhưng cha mẹ vẫn luôn mong cho con những điều hạnh phúc và an lành nhất. Chính vì thế trong ngày này hãy làm những điều tốt đẹp nhất giành cho họ.

Chúc bạn có ngày lễ Vu Lan thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

 

Xem thêm bài viết:

Những điều cần biết khi cải táng mộ phần

Những điều cần biết trong tháng Cô Hồn

Những điều kiêng kỵ về tâm linh


Bài viết liên quan
Những phong tục ngày Tết cổ truyền của Việt Nam
Những phong tục ngày Tết cổ truyền của Việt Nam

Trong xã hội hiện đại khi người ta tất bật lo toan cho cuộc sống hàng ngày thì những phong tục truyền thống vẫn còn giữ được đến ngày nay và cũng có một số dần bị mất đi theo thời gian. Sau đây hãy cùng huyền học ôn lại những phong tục đón tết của dân tộc ta nhé.

Văn khấn giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh
Văn khấn giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh

Sao Thái Dương là sao tốt cho nam giới và không tốt cho nữ giới nên cần phải làm lễ giải hạn. Nam giới gặp sao này sẽ làm ăn phát đạt, tiền lộc may mắn trong buôn bán, thăng quan tiến chức đặc biệt vào tháng 6 và tháng 10 là hai tháng đại cát đại lợi.

Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn
Xem hung cát số điện thoại giúp cải biến cuộc đời bạn

Xem hung cát số điện thoại để xem dãy sim hung cát có cải biến cuộc đời bạn như thế nào. Liệu cách xem hung cát số điện thoại như thế nào mới chuẩn thì mời quý bạn đọc hãy cùng Huyenhoc.vn luận giải chi tiết tại đây.

Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt
Ý nghĩa của phong tục xông đất đầu năm của người Việt

Tục xông đất đầu năm, xông nhà hay đạp đất là phong tục có từ lâu đời của người Việt. Mỗi phong tục tập quán đều có những ý nghĩa nhất định, theo quan niệm truyền thống của người Á Đông thì ngày mùng 1 của năm sẽ có những ảnh hưởng lớn đến các ngày còn lại.

Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ
Truyền thuyết ngày Ngưu Lang – Chức Nữ

Theo truyền thuyết cứ vào đêm ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch, chàng chăn bò Ngưu Lang sẽ gặp nàng Chức Nữ đi qua dải Ngân Hà thông qua một cây cầu được tạo bởi đàn quạ chỉ có một lần trong năm. Câu chuyện tình yêu của chàng Ngưu Lang và nàng Chức Nữ đã được tương truyền từ lâu.

Hỗ trợ trực tuyến