-->-->

SAO THIÊN TRÙ

THIÊN TRÙ

Thuộc Thổ

sao thiên trù

1 . TÍNH CHẤT CƠ BẢN

Tính chất cơ bản: (theo nghĩa Hán Việt, Thiên trù = bếp trời)

Thiên Trù chủ sự ăn uống, lương thực, thực phẩm, quà tặng. Tượng là cái bếp.

Thiên trù đóng Mệnh là người ăn khoẻ, có khả năng ẩm thực. Thích ăn thịt, gặp cát tinh gia tăng tài lộc nhất là gặp Lộc Tồn thì vượng.

Thiên trù gặp vận Không - Kiếp, Hoa cái, Đà la, Hoá kỵ dễ phải đi bụi đời lang thang.

Thiên Trù đóng Mệnh gặp Hỏa Tinh hoặc ở Tài Bạch hoặc Quan Lộc là người có nghề nấu bếp, thích nấu bếp và nấu bếp giỏi, hãy theo ngành hàng ăn để rồi sau kinh doanh.

Thiên Trù ở Mệnh, ở Phúc Đức mà không Hỏa Tinh thì chỉ là con người sành ăn, hoặc mở quán ăn nhưng không phải là tay sành nghề bếp núc. Nếu Thiên Trù, Hỏa Tinh lại thêm cả Long Phượng nữa thì nghệ thuật nấu tuyệt vời.

2. Ý NGHĨA TÍNH TÌNH

Thiên Trù chủ sự ăn uống, lộc ăn, khiếu ẩm thực. Thích ăn nhậu, ham ăn (gourmand)

Ăn nhậu rất khỏe (gros mangeur). Nếu đi với Lực Sĩ thì sức ăn càng khủng khiếp

Hảo ăn, thường cùng bạn bè đối ẩm Thích ăn món ngon vật lạ, có gu về ăn nhậu sành điệu.

Nếu đi với Hóa Lộc thì sành về ăn nhậu. Được thêm sao Lực Sĩ nữa thì là người ăn khỏe, vừa tham ăn, vừa sành ăn, người sống để ăn. Đây có thể là những đầu bếp giỏi, hay đầu bếp tài tử, tự mình làm lấy thức ăn cho vừa ý. Từ đó có tính khó ăn, kén ăn.Với những ý nghĩa đó, người có Thiên Trù có vị giác hết sức bén nhạy và tinh tế.Nếu đi với sao Văn Xương hay Hóa Khoa thì là tác giả các sách gia chánh dạy cách nấu ăn, chế rượu, kiêm nhiệm kẻ sành ăn, háo ăn và ăn nhiều.

3. Ý NGHĨA TÀI LỘC

Tượng trưng cho lộc ăn, Thiên Trù có nghĩa gia tăng tài lộc. Nhưng nếu đi với Đại Tiểu Hao thì vì ăn mà hết tiền

Xem tử vi để biết vận hạn năm nay của bạn như thế nào và cách hóa giải.

4. Ý NGHĨA BỆNH LÝ

Thật ra Thiên Trù không có nghĩa bệnh lý, trái lại còn có nghĩa là sức khỏe. Nhưng đi với một số sao khác, ý nghĩa bệnh lý rất dễ có, dù ở mệnh hay ở tật.

Thiên Trù Nhị Hao: bệnh về bộ máy tiêu hóa (đau gan, đau bao tử, trúng thực, thổ tả…) do bội thực, bội ẩm mà ra

Thiên Trù Không Kiếp: bệnh nặng về bội thực, bội ẩm, có thể đi đến mổ xẻ sưng gan, lở bao tử…

Thiên trù đóng cung Tật là khi bị bệnh thường biết cách chữa bệnh bằng phương pháp ăn uống, biết thưởng thức đồ ăn, mặc dù có thể khả năng ăn uống không tốt.

5. Ý NGHĨA THIÊN TRÙ VỚI CÁC SAO KHÁC

Thiên Trù, Hóa Lộc Hay Tấu Thư: người có vị giác, khứu giác rất linh mẫn, tinh vi.

Thiên Trù, Hồng Loan: đầu bếp nổi tiếng nhờ tài nấu nướng hay người bào chế rượu ngon.

Thiên-Trù. Thiên-Giải. Địa-Giải. Giải-Thần

Thiên-trù thuộc Thổ, Thiên-giải Hỏa, Địa-giải thuộc Thủy khí, miếu ở Mão Dậu.

Bốn sao này là phúc thiện tinh. Cư Thân Mạnh chủ phúc hậu nhân từ cứu khổ phò nguy, giải trừ được phần nào tai nạn hung nguy, gia tăng phúc thọ.

Cư Điền Tài, thời giữ gìn của cải ruộng vườn được bền chặt thêm. Tuy là sao nhỏ, nhưng lưu nhị hạn mà gặp được thời cũng đỡ lo ngại, dụ không có nhiều mãnh lực để triệt tiêu được các tai hoạ.

 

Tham khảo về các sao liên quan:

Sao Thiên Quan Thiên Phúc

Sao Thiên La


Bài viết liên quan
Khái luận về cung thân trong Tử Vi
Khái luận về cung thân trong Tử Vi

Cung thân phụ thuộc một trong mười hai cung, tuy chưa độc lập thành một cung nhưng có quan hệ trọng đại đối với đời người. Khi đoán mệnh trước tiên phải xem cung thân ở cung nào? Có những sao nào? Miếu vượng hay hãm lạc? Phải nghiên cứu cho kỹ lưỡng không được sơ sài.

SAO THIÊN THƯƠNG
SAO THIÊN THƯƠNG

Thiên thương,chủ thương tật, tai ương, buồn thảm , ngăn trở mọi việc, gây bệnh tật và tai ương Thiên Thương, Thiên Sứ giao hội Kiếp, Không mà đại hạn xấu thì tác họa một cách kinh khủng. Chính Nhan Hồi chết yểu vì cách này.

SAO THIÊN LA
SAO THIÊN LA

La đóng ở cung Thìn, Võng đóng ỏ cung Tuất nên gọi hai cung ấy là La Võng tức là lưới trời - rào đất La-Võng chủ sự kìm hãm, trói buộc, gia cầm. Vận La - Võng khó làm việc lớn, hoặc thăng tiến, hay bị kìm hãm

SAO THIÊN QUAN – THIÊN PHÚC
SAO THIÊN QUAN – THIÊN PHÚC

Tính cách của Thiên Quan thích thanh nhàn nên lười biếng .Thông minh tuyệt đỉnh nhưng thiếu khí phách ,vì thế phụ giúp Thiên Lương mà có phong độ của danh sĩ. Chủ về đầu tiên làm quan chức sang quý , sau phần nhiều mất chức , về hưu .

SAO VĂN KHÚC
SAO VĂN KHÚC

Văn  Khúc chỉ vú đi cùng Văn Xương là hai vú, có lẽ là vú phụ nữ hơn, vì bộ ngực của phái nam không có gì đáng nói.Theo thái Thứ lang cho rằng Văn Xương chỉ bụng và tai, đồng thời Phượng Các cũng là tai: có thể quan điểm này sai

Hỗ trợ trực tuyến