-->-->

Phong thủy hướng nhà cho người mệnh Mộc

Có nhiều yếu tố quyết định đến phong thủy của người mệnh Mộc như màu sắc, hướng nhà, cách bố trí nhà cửa, trang sức, hướng văn phòng,… Tất cả các yếu tố đó đều góp phần mang lại may mắn cho người mệnh Mộc trong đó có hướng nhà là một yếu tố rất được nhiều người quan tâm nhất. Vì vậy hãy cùng chúng tôi khám phá xem người mệnh Mộc hợp với hướng nhà nào để làm căn cứ chọn hướng phù hợp mang lại may mắn và thịnh vượng.

 

Coi tử vi 2019 cho người mệnh Mộc, đoán hung cát, xu tị theo cái nhìn của thầy Tử Vi có chuyên môn:

 

TỬ VI 2019 CHO NGƯỜI MỆNH MỘC
Tuổi Nam mạng Nữ mạng
1989 nam Kỷ Tỵ 2019 nữ Kỷ Tỵ 2019
1988 nam Mậu Thìn 2019 nữ Mậu Thìn 2019
1981 nam Tân Dậu 2019 nữ Tân Dậu 2019
1980 nam Canh Thân 2019 nữ Canh Thân 2019
1973 nam Quý Sửu 2019 nữ Quý Sửu 2019
1972 nam Nhâm Tý 2019 nữ Nhâm Tý 2019
2003 nam Quý Mùi 2019 nữ Quý Mùi 2019
2002 nam Nhâm Ngọ 2019 nữ Nhâm Ngọ 2019
1959 nam Kỷ Hợi năm 2019 nữ Kỷ Hợi năm 2019
1958 nam Mậu Tuất 2019 nữ Mậu Tuất 2019
1951 nam Tân Mão 2019 nữ Tân Mão 2019
1950 nam Canh Dần 2019 nữ Canh Dần 2019

1. Ý nghĩa của việc chọn hướng nhà hợp người mệnh Mộc

Chọn hướng nhà hợp phong thủy để xác định được phương vị tốt nhất mang lại những điều tốt lành cho gia chủ. Mỗi tuổi lại có những hướng cát lợi khác nhau và cũng có những hướng khắc với tuổi của gia chủ.

Theo phong thủy ngũ hành thì mỗi tuổi ứng với 1 trong 5 hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và ứng với nó là các màu sắc, đồ vật và hướng,.. khác nhau.

Khi chọn được hướng nhà hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp cho gia chủ có nhiều tài lộc, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, còn nếu chọn hướng xấu sẽ khiến cho gia chủ có thể gặp tai nạn, bệnh tật cao hơn là nguy hiểm đến tính mạng.

Hướng nhà hợp người mệnh Mộc

2. Hướng nhà hợp người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc sinh các năm: Nhâm Ngọ (1942), Quý Mùi (1943), Canh Dần (1950), Tân Mão (1951), Mậu Tuất (1958), Kỷ Hợi (1959), Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989), Nhâm Ngọ (2002), Qúy Mùi (2003), Canh Dần (2010), Tân Mão (2011), Mậu Tuất (2018), Kỷ Hợi (2019), Nhâm Tý (2032), Qúy Sửu (2033).

Theo phong thủy ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Dựa vào đó mà lựa chọn hướng hợp với tuổi của người mệnh Mộc. Cụ thể:

- Tương sinh: Thủy Sinh Mộc (nước cho cây phát triển tươi tốt) và Mộc sinh Hỏa (gỗ cháy sinh ra lửa);

- Tương khắc: Kim khắc Mộc (tức Mộc hao Kim lợi)và Mộc khắc Thổ (tức Mộc lợi Thổ hao, vì cây hút chất từ đất để nuôi sống Mộc).

Ngũ hành và phương vị (hướng theo ngũ hành)

Hành Thủy: hướng Bắc

Hành Mộc: hướng Đông, Đông Nam

Hành Hỏa: hướng Nam

Hành Thổ: Trung Tâm, Đông Bắc, Tây Nam

Hành Kim: hướng Tây, Tây Bắc

Hành Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc nên chọn hướng nhà thuộc hành Thủy thì sẽ rất tốt. Ngoài ra có thể chọn hướng hành Thổ vì Mộc có thể khắc chế Thổ nhưng về mặt đại cát đại lợi lại không tốt bằng hành Thủy.

Bên cạnh đó, không nên chọn hướng thuộc hành Hỏa vì Mộc sinh Hỏa chỉ có lợi cho Hỏa mà không có lợi cho Mộc. Tránh các hướng thuộc hành Kim vì sẽ không gặp được những điều tốt đẹp.

Do đó, hướng nhà tốt nhất giành cho người mệnh Mộc là các hướng: Đông, Đông Nam, Nam nên mở cửa chính theo các hướng này. Có thể kê giường ngủ hướng Bắc vì Bắc là Thủy, Thủy sinh Mộc nên rất tốt cho gia chủ.

Chọn hướng nhà cho người mệnh Mộc

3. Cách hóa giải hướng không hợp mệnh Mộc

Trong trường hợp mà không thể thay đổi được hướng hợp với mệnh Mộc thì có thể áp dụng một số cách hóa giải sau để tránh những điều xấu.

Trường hợp nhà có phương vị không hợp mệnh có thể hóa giải hướng nhà bằng cách:

- Sử dụng cánh cửa khác hợp hướng nhiều hơn để tránh cửa chính sử dụng quá nhiều để năng lượng xấu ít có cơ hội vào nhà bạn hơn Xem thêm phong thủy hướng nhà theo tuổi vợ chồng

- Sử dụng gương bát quái lắp ở phía trên cửa hay trang trí vật phẩm phong thủy bằng những loại tránh trấn thủy ở của ra vào như: Quan thế Âm Bồ Tát, tượng Quan Công… để tăng năng lượng bảo vệ gia đình bạn.

- Sử dụng vật khắc chế sức mạnh của hướng. Ví dụ: nếu như người mệnh Mộc có nhà hướng Tây, Tây Bắc thuộc hành Kim khắc với Mộc. Muốn khắc chế mệnh Kim thì có thể dùng các vật phẩm thuộc mệnh Hỏa, màu sắc thuộc mệnh Hỏa để khắc chế sức mạnh của Kim.

 

 Con số và màu sắc may mắn cho người mệnh Mộc

Nam/nữ mệnh Mộc hợp mệnh gì và khắc mệnh nào?

 


Bài viết liên quan
Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy
Hướng dẫn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách được coi là một trong những không gian quan trọng của ngôi nhà nó dùng để tiếp đón bạn bè, người thân. Tuy nhiên theo phong cách của người Việt thì phòng khách cũng dùng là nơi tụ họp của những thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng, cả nhà quây quần uống nước, trò chuyện.

Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy
Nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát” để hợp phong thủy

Tại sao bếp lại phải đặt tọa hung hướng cát? Và điều này có ứng nghiệm gì? Theo Bát trạch minh kính” ghi chép như sau: “Bếp đặt lên mệnh Mộc hướng dữ thì lành. Đặt lên mệnh mộc hướng lành thì dữ

Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy
Bố trí nội thất phòng ăn theo phong thủy

Ở các nước phương Tây, người ta thích bố trí ăn ngay trong gian bếp để có cảm giác ấm áp, nhưng ở xứ nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, bạn cần xem xét kĩ. Nội thất phòng ăn (hay bàn ăn) theo phong thủy chính là việc cân nhắc về vị trí và các bố cục sao cho hài hòa

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ rước tài lộc vào nhà

Phòng khách là nơi cả gia đình quây quần sau những giờ làm việc căng thẳng, và cũng là nơi tiếp đón những vị khách xa nhà đến thăm. Vậy nên khi sắp xếp đồ đạc trong phòng khách

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim thu hút tài lộc

Phòng khách là nơi đầu tiên bạn đặt chân đến khi bước vào ngôi nhà của mình. Là nơi mọi người cùng nhau trò chuyện sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi hay là nơi tiếp đón những vị khách quý từ xa đến thăm.

Hỗ trợ trực tuyến